Pages

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Thiếu nữ sốc vì gặp phải kẻ biến thái


Đi xe máy về nhà ở khu Xa La, Hà Đông, chị Nguyên hốt hoảng khi một gã đàn ông tiến sát, bất ngờ kéo khóa quần phô phần nhạy cảm.

Chị Nguyên cho biết, lúc đi tới đường Nguyễn Trãi chị đã thấy có người theo sát mình. Thoạt đầu, chị nghĩ chỉ là người đi cùng hướng. Đi cả một quãng xa vẫn thấy người này bám sát, đến đoạn đường vắng gã tiến thật gần rồi kéo khóa quần khiến chị đỏ mặt, sợ hãi.

Thấy chị Nguyên không phản ứng, gã đàn ông tiếp tục đi xe theo bên cạnh và bảo: "Có thích không, cho đấy!" khiến chị tá hỏa, phóng xe bỏ chạy.

Chia sẻ trên Facebook, chị Nguyên cho biết, suốt buổi làm việc hôm ấy, chị cứ ám ảnh về người đàn ông và cảm thấy bực bội, khó chịu. Chị không ngờ giữa phố phường, gã lại có hành động "bệnh hoạn" như vậy.

Trên một diễn đàn, Thanh Thúy, sinh viên tại Hà Nội kể, một lần Thúy đi xe buýt đến nhà bạn buổi tối, lúc về vừa tới trạm chờ thì có một thanh niên đi xe máy tới hỏi giờ. Thấy anh chàng bảnh bao, lịch sự, Thúy cũng chào rồi lấy điện thoại ra xem giờ, vừa quay sang định trả lời, Thúy tái mặt khi anh ta đang lấy tay lôi "của quý" ra.

"Sợ quá em ngồi bệt xuống khóc, người kia rồ xe bỏ đi. Cả ngày hôm sau em nằm run ở nhà và thấy quá kinh sợ".

Thiếu nữ sốc vì gặp phải kẻ biến thái

Ảnh minh họa: Jokeroo.

Gặp phải một tình huống tương tự, chị Dương (ở phố Tân Mai) cho biết đang đi trên phố lúc gần trưa thì có người theo sát mình. Qua gương chiếu hậu, chị nhận thấy hắn đeo khẩu trang kín mít và đang nhìn chằm chằm vào chị. Vài phút sau, người đàn ông này tiến sát vào phía chị và buông lời cợt nhả: "Em đi với anh nhé, nhìn em ngon quá...".

Biết mình bị quấy rối, chị Dương dừng lại, trợn mắt, nói: "Nhìn gì" và hét to khắp phố "thằng biến thái, hiếp dâm bà con ơi"... "Một vài người đi đường chú ý, quan sát. Thấy tôi hô to, không tỏ vẻ sợ sệt, tên nọ đi thẳng", chị Dương kể.

Chia sẻ tình cảnh này trên các diễn đàn mạng, các "nạn nhân" được chia sẻ rất nhiều. Cũng có người rơi vào tình huống như các chị, cảm thấy bị ám ảnh và sợ hãi rất lâu, viết với giọng bức xúc "Chả nhẽ giờ phải làm con dao bấm nhét ở cặp quần, gặp thể loại ấy thì xử luôn?".

ý kiến này nhận được rất nhiều những lời phản đối, cho rằng không nên mang theo dao, hay bình xịt hơi cay trong người vì như vậy là vi phạm pháp luật, nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt. Thứ hai nếu không biết cách, hậu quả sẽ không lường với chính bản thân mình và những người khác vì hơi cay sẽ lâu tan khỏi khu vực được xịt. Người đi đường bị dính hơi cay, mắt sẽ bị cay sè, không điều khiển được phương tiện và dẫn tới tai nạn, thậm chí có thể gây tai nạn nghiêm trọng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, khoe "của quý" là một trong những hành vi loạn dâm, gọi là loạn dâm phô trương. Những người mắc chứng này thường đạt được khoái cảm tình dục khi phô bày hoặc tự kích thích bộ phận sinh dục của mình trước mặt người khác, có thể ngay giữa nơi công cộng. Càng đông người nhìn ngắm thì người này càng thích. Thông thường bệnh thường gặp ở nam.

Một bác sĩ thuộc Hội Y học giới tính Việt Nam cho biết, những người thích phô bày bộ phận sinh dục cho phụ nữ thấy thường quanh quẩn ở các chỗ đậu xe, trạm xe buýt, phòng vệ sinh nữ, góc đường tối... Trong các loại lệch lạc tình dục, đây thường là những người rụt rè, vô hại, thụ động. Họ thường không làm hại người khác nhưng gây phiền toái, khó chịu, thậm chí là nỗi ám ảnh tinh thần, nhất là với các cô gái trẻ. Đa số những người này bị rượu sai khiến.

Theo bác sĩ, chứng loạn dâm này được điều trị như với bệnh nhân tâm thần, nhưng thường rất khó khăn, vì người bệnh không thừa nhận, người nhà không nhận biết được đây là bệnh hoặc cảm thấy xấu hổ, xa lánh. Với các bác sĩ tâm thần, đây cũng là những trường hợp gây đau đầu vì điều trị không đơn giản, hành vi khó thay đổi.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung, chuyên về sản phụ khoa và sức khỏe tình dục cho biết, phô trương "của quý" là một biểu hiện của rối loạn tâm thần, rối loạn hành vi. Vì thế, các bạn nữ khi gặp phải những người này, cần tìm cách thoát khỏi tình huống và tự bảo vệ mình, thay vì cố có hành động, lời nói hy vọng kẻ bệnh hoạn thấy xấu hổ hoặc "lần sau không làm thế nữa". Khi gặp kẻ khoe "cậu nhỏ" mà ở xung quanh có nhiều người thì có thể kêu to để có người nghe thấy, tới giúp và khiến gã kia sợ mà bỏ chạy. Nếu ở chỗ vắng, cần bình tĩnh tìm cách thoát thân thật nhanh, không đôi co hay chửi bới.

Với những trường hợp bị quấy rối tình dục tại nơi vắng, một chuyên gia pháp luật khuyên, nạn nhân phải tỏ ra bình tĩnh, đừng bỏ chạy hoặc đánh lại vì bạn không có đủ sức khỏe và sẽ mất luôn cơ hội thoát thân khi bị hắn đánh bại.

"Tốt nhất là bạn giả vờ thuần phục như giúp hắn cởi nút áo, tháo thắt lưng, kéo quần dài rồi đá thật mạnh vào chỗ hiểm của hắn, sau đó chạy thoát thân thật nhanh khiến yêu râu xanh sẽ khó mà đuổi kịp vì đang bị đau và bị chính chiếc quần khóa chân", chuyên gia pháp luật khuyên.

A. Thư -Vương Linh


0 nhận xét:

Đăng nhận xét