Pages

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Người yêu cũ trở thành mẹ kế


Người yêu cũ trở thành mẹ kế
Tôi thật lòng yêu Thương và muốn cưới cô ấy làm vợ (Ảnh minh họa)

Con trai tôi gắt gỏng nói: "Sao em không chọn ai để quyến rũ mà lại chọn bố anh?"
Tôi là Thái Linh, quê Hà Nam. Hiện tại, tôi đang làm việc tại một công ty xây dựng ở Hà Nội. Công việc ổn định, lương thưởng cao lại luôn được mọi người trong công ty yêu mến nên tôi rất hài lòng về cuộc sống hiện tại của mình.
Tôi được đánh giá là người đàn ông phong độ, vui tính và có khiếu hài hước. Cuộc sống của tôi cứ thế trôi đi cho đến một ngày tôi gặp Thương, cô gái có nước da trắng, đôi mắt trong lúng liếng, đôi môi đỏ căng mọng và mái tóc nâu dài bóng mượt. Mới gặp lần đầu thôi nhưng em đã khiến trái tim tôi xao xuyến, thổn thức. Cả ngày hôm ấy, tôi không thể làm được việc gì, tâm trí tôi hoàn toàn nghĩ về em.
Thương là sinh viên năm cuối, đến công ty tôi xin thực tập. Ngày mai tôi sẽ chính thức mặt đối mặt với em để kí quyết định cho phép đoàn sinh viên thực tập gồm năm người gia nhập vào công ty trong thời gian 4 tháng. Cả đêm hôm ấy tôi thao thức mãi không sao chợp mắt. Lần đầu tiên trong đời, tôi mới biết cảm giác phải lòng một người là như thế nào. Thật khó diễn tả bằng lời các bạn ạ.
Hôm ấy tôi tươm tất và chững chạc hơn, đến công ty cũng sớm hơn, dọn dẹp gọn gàng bàn làm việc. Một tách cà phê đang còn nóng, tôi ngồi nhâm nhi ngoài ban công. Đúng 7h30’, đoàn thực tập có mặt tại phòng chờ để đợi sự cho phép của tôi. Tôi gọi tên từng người một vào và giao nhiệm vụ theo ngành mà họ học, đến lượt Thương.
Hồ Hoài Thương, quê Hải Phòng, sinh viên khoa Kiến Trúc. Con gái mà học Kiến Trúc thì khéo tay phải biết, tôi thầm nghĩ vậy.
Kết thúc khóa thực tập Thương trở thành bạn gái của tôi trước sự ngỡ ngàng của mọi người trong công ty và các bạn của cô. Tất nhiên Thương sẽ không tránh khỏi những cái nhìn tò mò cộng thêm ánh mắt dè bỉu của mọi người.
Ra trường, Thương quay lại công ty tôi làm việc. Năng lực của em khiến cả công ty phải nể và tin cậy giao phó nhiều trọng trách nặng nề. Yêu nhau chúng tôi thổ lộ hết mọi điều trong cuộc sống.
Chúng tôi quyết định kết tóc xe tơ, trăm năm hạnh phúc. Tôi lên kế hoạch dẫn em về ra mắt với con trai và mẹ mình. Tuy nhiên con trai tôi muốn tìm một không gian lãng mạn bên ngoài. Chiều lòng nó nên tôi đặt nhà hàng. Tôi cũng có kể sơ qua về người mẹ kế tương lai để con biết được đỡ giật mình vì tuổi tác "mẹ kế" còn ít hơn con tôi một tuổi. Tôi đã từng lo sợ cậu con trai không chấp nhận bà mẹ kế nhỏ tuổi nhưng không ngờ khi nghe tôi nói đến chuyện kết hôn, nó đã giơ cả hai tay đồng ý.
Nó bảo với tôi rằng: "Con mong điều này lâu lắm rồi!". Nó sợ khi lấy vợ không còn thời gian chăm sóc, quan tâm đến tôi thì tôi sẽ buồn. Đúng là có cậu con trai hiếu thảo cũng hạnh phúc lắm các bạn ạ. Mẹ nó và tôi không kết hôn, tuổi trẻ lỡ làng nên 20 tuổi tôi đã có nó. Còn cô ấy bây giờ đã có mái ấm hạnh phúc riêng, lâu lâu lại ghé qua thăm nó. Hai bố con ở với nhau cho đến tận bây giờ, bận rộn với công việc nên tôi đã để tuổi trẻ trôi qua lúc nào không hay. Hơn nữa tôi cũng sợ người ta ái ngại với hoàn cảnh mình nên thôi không còn nghĩ đến chuyện lấy vợ, lập gia đình nữa.
Người yêu cũ trở thành mẹ kế, Bạn trẻ - Cuộc sống, chuyen tinh yeu, ngoai tinh, hanh phuc, yeu thuong, ban tre, gioi tre, bao, tinh yeu nu gioi, chuyen gia dinh, ban tre cuoc song
Tôi thật lòng yêu em và không muốn để mất em (Ảnh minh họa)
Một khung cảnh ấm cúng tại nhà hàng, âm nhạc êm ái như muốn ru người ta ngủ. Tôi ra cổng đón Thương, em hôm nay trông thật đơn giản, nhẹ nhàng nhưng rất cuốn hút.
"Mẹ, con trai, bố xin được trân trọng giới thiệu đây là… " chưa kịp nói hết câu, mặt cậu con trai tôi tái mét lại, nhìn chằm chằm vào Thương, còn em lúng túng quay đi. Tôi thầm nghĩ có thể con trai tôi ngạc nhiên bởi vẻ đẹp của Thương nên mới vậy. Tôi hà hơi và lại tiếp tục xin được giới thiệu thì con trai tôi gắt gỏng nói với : “Sao em không chọn ai để quyến rũ, lại chọn bố anh? Có phải để chơi anh? Không bao giờ có chuyện đó em hiểu không? Muốn bước vào nhà anh không dễ thế đâu, em hiểu chưa!” nói xong nó bỏ đi luôn.
Các bạn ơi! Con trai tôi một mực phản đối chúng tôi đến với nhau. Tôi phải làm sao bây giờ? Thương không gạt tôi gì hết. Chỉ là tôi và em đều không kể người yêu cũ và con trai của mình là ai thôi. Hơn một năm trước, con trai tôi cũng trong bộ dạng say khướt vì thất tình. Chẳng lẽ nó cũng yêu em nhiều như tôi sao?
Tôi thật lòng yêu em và không muốn mất em nhưng tôi cũng không thể để con trai tôi trở thành kẻ hư hỏng như lời nó nói được. Mong các bạn cho tôi một lời khuyên chân thành và hợp tình nhất.
Tôi xin chân thành cảm ơn!
Người yêu cũ trở thành mẹ kế


0 nhận xét:

Đăng nhận xét