Pages

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Bản tin Chứng khoán 3/4: ‘Cân nhắc chốt lời’


Theo các công ty chứng khoán, Vn-Index luôn vượt ngưỡng 500 trong 2 phiên gần đây nhưng lực tăng chủ yếu nhờ khối ngoại, trong phiên tới nếu thanh khoản không tăng nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời.

Bản tin Chứng khoán 3/4: ‘Cân nhắc chốt lời’

Công ty chứng khoán VnDirect (VND)

Xu hướng bán ra mạnh về cuối phiên 2/4 đã khiến Index quay đầu điều chỉnh, HNX rơi xuống mức thấp nhất phiên. Thanh khoản của hầu hết các mã đều tăng tuy nhiên xu hướng điều chỉnh cuối phiên cho thấy áp lực bán ra chiếm ưu thế.

Lực tăng hiện tại chủ yếu vẫn đến từ khối ngoại khi khối này đẩy mạnh mua vào các mã blue-chips trên HOSE. Trong khi đó, diễn biến của sàn HNX nhìn chung vẫn chưa phát ra tín hiệu tích cực đáng kể nào.

VND duy trì quan điểm đây vẫn chỉ là nhịp hồi ngắn hạn và cần kiểm chứng thêm sức mạnh của dòng tiền trong các phiên tới để xác định rõ hơn xu thế.

Nếu trong phiên tới thị trường tăng điểm song thanh khoản không tăng thì nhà đầu tư đã mua vào các phiên trước có thể xem xét chốt lời, tránh việc mua đuổi vì rủi ro hiện tại vẫn cao.

Công ty chứng khoán ACB (ACBS)

Sự hưng phấn của nhà đầu tư đẩy Vn-Index tăng vọt ngay sau khi mở cửa. Tuy nhiên, áp lực bán tăng dần khiến chỉ số này giảm tốc bất ngờ đảo chiều khá mạnh vào cuối phiên.

Cây nến Shooting Star hình thành cùng khối lượng giao dịch lớn cho thấy đà tăng của Vn-Index có thể mất đi trong một vài phiên tới. Chỉ số này có thể đi ngang tích lũy hoặc điều chỉnh giảm về hỗ trợ 498-500. Sau giai đoạn tích lũy ngắn, Vn-Index có thể tiếp tục hồi phục về vùng kháng cự 530-550.

Còn HNX-Index, trong các phiên tới có thể tiếp tục hồi phục về kháng cự 63,3. Ngược lại, chỉ số này có thể quay về hỗ trợ 59 một lần nữa. Trong ngắn hạn, HNX-Index có thể dao động ngang trong vùng 59-63,3.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS)

Diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu VN30 vẫn đang là cảm hứng cho thị trường và tạo hiệu ứng lan tỏa đến những cổ phiếu còn lại. Vì vậy sàn HSX đang thu hút được sự chú ý của dòng tiền và giao dịch ổn định hơn sàn HNX trong thời gian qua, việc mua ròng liên tục của khối ngoại cũng ủng hộ xu thế này. Thông tin mà nhiều nhà đầu tư đang chờ đợi là dự án VAMC đang bỏ ngỏ, vừa qua Chính phủ vẫn chưa chính thức thông qua vì nhiều vấn đề cần làm rõ thêm. Có thể thấy, mặc dù thiếu thông tin hỗ trợ nhưng thị trường đã vận động tích cực hơn, chỉ số Vn-Index sau khi vượt qua ngưỡng 500 đã tạo tâm lý tốt cho nhà đầu tư, kéo dòng tiền đầu cơ dần trở lại. Trong những phiên giao dịch tới nếu diễn biến này cùng thanh khoản tiếp tục được duy trì nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia thị trường với một phần danh mục của mình, tránh trường hợp mua đuổi trong phiên và ưu tiên các cổ phiếu trong VN30.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC)

Phiên 2/4, khối ngoại đẩy mạnh mua ròng trên cả 2 sàn. Họ mua ròng 219 tỷ đồng trên HSX và 15,1 tỷ đồng trên HNX. Trong đó trên HSX, họ mua ròng nhiều nhất các mã CTG, MSN, GAS, BVH, DPM, VOS, PET và CSM; trong khi bán ra chủ yếu PVD, GMD, VCB, MBB. Còn trên HNX, họ mua vào chủ yếu DBC và VCG, bán ra không đáng kể.

Đà tăng của thị trường đã có dấu hiệu giảm tốc. Nhiều mã blue-chips phiên 2/4 còn có thêm sự hỗ trợ mạnh của khối ngoại thông qua cả giao dịch khớp lệnh lẫn thỏa thuận. Cụ thể, CTG được khối ngoại mua mạnh tới 2,2 triệu cổ phiếu trên sàn. Trong khi đó MSN được khối ngoại mua hơn 500 nghìn cổ phiếu thông qua hình thức thỏa thuận.

Trong khi đó, sàn HNX giao dịch yếu hơn hẳn sàn HSX, hầu hết các cổ phiếu chủ chốt trên HNX chốt phiên đều giảm nhẹ, thanh khoản toàn sàn cũng kém hơn.

Nếu trong giai đoạn tới, thị trường có điều chỉnh (thậm chí test lại vùng 500) nhưng khối lượng duy trì ở mức tốt (khoảng trên 45 triệu ở sàn HSX) thì có thể xem xét giải ngân dần với kỳ vọng đủ 1 nhịp T 3. Thậm chí nếu có thông tin thực sự hỗ trợ được công bố thì có thể kỳ vọng 1 nhịp tăng cao hơn. Ngược lại nếu thị trường điều chỉnh nhưng khối lượng không tốt thì không nên giải ngân.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Với sự tăng điểm luân phiên của nhóm trụ cột trên sàn HSX, khả năng Vn-Index chinh phục thành công mốc 510 điểm trong tuần này là khá cao. Tuy nhiên, quan sát diễn biến của sàn HNX có thể thấy tâm lý đầu cơ ngắn hạn, chấp nhận lợi nhuận thấp đang lên cao. Đây sẽ là yếu tố cản trở sự tăng điểm đồng thuận và bền vững của thị trường. Với bối cảnh này, nhà đầu tư chỉ nên lựa chọn giải ngân ở những cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, tránh tranh mua ở nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao.

Hồng Châu

*Bản tin do công ty chứng khoán cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét