Pages

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Trực tiếp phiên sáng xét sử vụ án Đoàn Văn Vươn


Sáng nay, phiên xét xử sơ thẩm Đoàn Văn Vươn cùng người thân về tội danh Giết người và Chống người thi hành công vụ đã diễn ra tại TAND TP Hải Phòng

Hôm nay, ngày 2/4, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Hải Phòng mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án Đoàn Văn Vươn và người thân với tội danh "Giết người, chống người thi hành công vụ". Dự kiến, phiên tòa diễn ra từ ngày 2 đến ngày 5/4.

Sáng sớm nay, hàng trăm chiến sĩ CA thành phố Hải Phòng với đủ các lực lượng: CSGT, CSTT, an ninh, dân phòng… đã tập kết từ rất sớm làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho phiên xét xử anh em Đoàn Văn Vươn.

Tại khu vực quanh tòa, lực lượng CA được bố trí chốt chặn hai đầu đường Lê Hồng Phong, cách tòa khoảng 300m, mọi phương tiện qua lại đường này đều bị chặn và phải di chuyển theo làn đường bên cạnh.

Tới 7h 5 phút sáng nay, xe chở các bị cáo được đưa vào tòa, đợi xét xử. Tới 8h10, các bị cáo được đưa ra phòng xử án.

Phiên xét xử sơ thẩm hôm nay chỉ có những người có giấy mời mới được vào phòng xử án.

Trực tiếp phiên sáng xét sử vụ án Đoàn Văn Vươn

Trực tiếp phiên xử vụ án Đoàn Văn Vươn: Chặn đường để đảm bảo an ninh

Trong phiên xét xử sáng nay, toàn bộ 12 luật sư bảo vệ cho các bị cáo có mặt tại phiên tòa. HĐXX đọc căn cước các bị cáo và tiến hành phiên xét xử.

Đoàn Văn Vươn từ chối luật sư chỉ định, theo đó bị can Đoàn Văn Vươn cho rằng mình có thể tự bào chữa. Tuy nhiên, sáng nay Luật sư Nguyễn Việt Hùng đã có mặt để bão chữa cho bị cáo.

Bị cáo Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Sịnh trong bộ quần áo sáng màu. Bị cáo Vươn trông có vẻ gầy hơn trước, tóc của bị cáo đã được cắt gọn, vẻ mặt căng thẳng, liên tục nhìn khắp phòng. Bị cáo Quý và Đoàn Văn Vệ ngồi phía sau trong bộ quần áo xanh lam. Hai bị cáo tại ngoại là Hiền và Báu ngồi ngay phía sau Đoàn Văn Vươn.

Đến 9h35, phiên tòa tiếp tục với các thủ tục kiểm tra căn cước

Cho đến 10h phiên tòa đã chuyển sang phần xét hỏi.

Trực tiếp phiên xử vụ án Đoàn Văn Vươn: Chặn đường để đảm bảo an ninh

Sau khi vào cuộc điều tra làm rõ vụ án, Cơ quan điều tra Công an TP Hải Phòng đã thu giữ 01 bình ắc quy; một làn nhựa; 4 vỏ đạn; 2 viên đạn có gắn nến màu đỏ; một đoạn dây điện; ống nhòm; 4 mảnh kim loại; 2 kíp nổ, 2 bình ga…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét