Pages

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Thuốc lá điện tử-xu hướng hút thuốc mới không gây hại


Thuốc lá điện tử-xu hướng hút thuốc mới không gây hại

Thuốc lá điện tử-xu hướng hút thuốc mới không gây hại

Điều gì khiến bạn quyết định sử dụng Thuốc lá điện tử? Sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể xem những người khác nói gì về nó và bạn hãy chia sẻ những kinh nghiệm của bạn để mọi người có thểm hiểu biết về sản phẩm mới này.

Bạn có thể hút thuốc lá điện tử ở bất cứ nơi nào. Nhiều người cho rằng thuốc lá điện tử sẽ giúp bạn bỏ thuốc lá, và một số người bị COPD (các bệnh về phổi) đang phải thường xuyên vật lộn với cai thuốc lá cũng quan tâm rất lớn tới vấn đề này. Có một số người khác thì hoài nghi và ngại khi phải dùng thử chúng (thuốc lá điện tử). FDA (cơ quan trực thuộc Bộ Y tế và Sức khỏe con người Hoa Kỳ) muốn điều chỉnh luật coi Thuốc lá điện tử như một sản phẩm y tế. Ngành công nghiệp thuốc lá điện tử thì thấy rằng FDA không có lý do chứng minh để làm như vậy vì họ muốn chúng là một thiết bị điện tử. Có rất nhiều người Mỹ đang nói về thuốc lá điện tử xung quanh nhiều câu chuyện. Vì vậy trước khi đưa ra quyết định sửa dụng chúng họ muốn biết sự thật về ưu khuyết điểm của sản phẩm này.

Thuốc lá điện tử là gì?

Thuốc lá điện tử, hoặc e-thuốc lá cho ngắn, là những thiết bị chạy bằng pin đầy với chất lỏng nicotine (một hóa chất gây nghiện rất cao) được hòa tan trong dung dịch nước và propylene glycol . Nhiều người trong số họ trông giống như thuốc lá thực sự, với một ống hình trụ màu trắng, nâu lọc, và tip đỏ rực. Những người khác đến ít bị chú ý, màu sắc tối hơn.

Thuốc lá điện tử là những thiết bị được chạy bằng pin với dung dịch nicotine (một chất gây nghiện) được hòa tan vào trong dung dịch nước và propylene glycol. Thiết kế hình trụ giống điếu thuốc lá thông thường tùy vào model của mỗi nhà sản xuất mà có kiểu dáng khác nhau.

Thuốc lá điện tử hoạt động như thế nào?

Khi bạn hút thuốc thì pin được kích hoạt làm nóng nicotine trong phần dung dịch tạo ra cơ chế phung sương mà không phải là đốt cháy như thuốc la điếu tạo ra một làn khói giống y như hút thuốc, kết quả cuối cùng là một cảm giác của khói thuốc trong miệng mà bạn không thực sự “hút thuốc”.

Sự phát triển của Thuốc lá điện tử

Không giống như các sản phẩm thuốc lá, không có pháp luật hiện hành có hiệu lực cấm việc sử dụng thuốc lá điện tử tại nơi công cộng. Trường hợp tại điểm, tôi làm việc trong một bệnh viện và một y tá đồng nghiệp hút thuốc lá phải có trong trạm điều dưỡng.

không giống như các sản phẩm thuốc lá, hiện tại pháp luật hiện hành chưa cấm việc sử dụng thuốc lá điện tử tại nơi công cộng . Hiện tại, tôi làm việc ở phòng điều dưỡng của một bệnh viện và tôi vẫn hút thuốc lá điện tủ cùng đồng nghiệp ngay trong trại điều dưỡng.

Dưới đây là những gì tích cực mà các nghiên cứu hiện tại khẳng định đối vơi sản phẩm này:

Trong một nghiên cứu dựa trên 40 người hút thuốc đang nghiện thuốc lá (sau khi kiêng hút thuốc lá qua đêm), các nhà nghiên cứu kết luận rằng hút thuốc lá điện tử giảm nhẹ nồng độ nicotin, tính chất dược lý giống như một ống hít Nicorette hơn thuốc lá.

Một nghiên cứu khác dự trên 50 người hút thuốc muốn làm giảm sức khỏe rủi ro liên quan đến hút thuốc lá, nhưng không bỏ thuốc lá hoàn toàn, kết luận rằng các thương hiệu Eclipse của thuốc lá điện tử đã làm giảm đáng kể việc tiêu thụ thuốc lá mà không gây ra các triệu chứng. Ngoài ra, khi tham gia hút thuốc Eclipse, nồng độ nicotin trong máu của họ vẫn ở mức khá ổn định và mong muốn của họ để bỏ thuốc lá hoàn toàn vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, nghiên cứu kết luận rằng bởi vì Eclipse tăng nồng độ khí carbon monoxide trong máu, nó không thể là một lựa chọn an toàn hơn thuốc lá. Mặt khác, nó gây ra vài sự kiện bất lợi rõ rệt.

Trong một loạt nghiên cứu trường hợp, thuốc lá điện tử đã được tìm thấy để giúp 3 người tham gia nghiên cứu tất cả những người đã có một lịch sử tài liệu của các nỗ lực lặp đi lặp lại thất bại tại cai thuốc lá bằng cách sử dụng các phương pháp hỗ trợ ngừng hút thuốc chuyên nghiệp – bỏ hút thuốc và giữ vững chế độ cho ít nhất 6 tháng .

Trong một cuộc khảo sát trực tuyến được tiến hành trong năm 2010, các nhà nghiên cứu thăm dò ý kiến ​​khách truy cập của trang web và diễn đàn thảo luận dành riêng cho việc sử dụng thuốc lá điện tử và bỏ thuốc lá. Trong số 3.587 người tham gia, 70% từng hút thuốc, 61% là nam giới, tuổi trung bình là 41 năm. Trung bình, những người tham gia sử dụng thuốc lá điện tử cho khoảng 3 tháng, đã thu hút 120 lần/ ngày, và được sử dụng 5 hộp tinh dầu/ ngày. Hầu như tất cả trong số họ sử dụng hộp tinh dầu có chứa nicotine. 96% nói rằng thuốc lá điện tử đã giúp họ bỏ hút thuốc, trong khi 92% nói rằng nó làm cho họ hút ít đi. Một phần lớn của những người tham gia cho biết thuốc lá điện tử đã giúp họ chống lại cơn thèm thuốc, đối phó với các triệu chứng cai nghiện, và tránh tái phát thuốc lá.

Nhược điểm của Thuốc lá điện tử

Nếu bạn là một người tiêu dùng hiểu biết, cả mặt tích cực và tiêu cực của các sản phẩm bạn đang xem xét cần phải được xem xét kỹ lưỡng trước khi bạn mua nó. Các thuốc lá điện tử không là ngoại lệ. Hãy nhìn vào những gì một số nghiên cứu nói về các khía cạnh tiêu cực của thuốc lá điện tử:

A 2010 nghiên cứu bài báo xuất bản trong kiểm soát thuốc lá cho thấy rằng thuốc lá điện tử thiếu yếu tố quan trọng quy định, chẳng hạn như cảnh báo sức khỏe thiết yếu, dán nhãn thích hợp, hướng dẫn rõ ràng về việc làm thế nào để sử dụng chúng, và các phương pháp xử lý an toàn. Các tác giả của nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng một số các hộp mực e-thuốc lá bị rò rỉ, có thể gây độc hại tiếp xúc với nicotine.

Một nghiên cứu được công bố trong vấn đề 2011 tháng mười hai CHEST tìm thấy e-thuốc lá gây ra hiệu ứng phổi cấp sau khi hút thuốc chỉ có năm phút, mặc dù tác giả nghiên cứu chỉ ra rằng những hiệu ứng có thể không có ý nghĩa lâm sàng. Trong nghiên cứu này, 40 khỏe mạnh không hút thuốc (30 experimental/10 kiểm soát) đã được yêu cầu để hút thuốc lib quảng cáo e-thuốc lá trong năm phút. Nhóm thử nghiệm sử dụng thuốc lá điện tử với hộp mực nicotine tại chỗ, trong khi nhóm hút thuốc với hộp mực nicotine loại bỏ.

Sau năm phút, chức năng phổi đã được đánh giá bằng cách sử dụng một loạt các xét nghiệm. Kết quả cho thấy hút thuốc lá cho các thiết bị chỉ cần năm phút gây ra sự gia tăng trở kháng, kháng dòng chảy ngoại vi đường hô hấp, và stress oxy hóa trong phổi của người hút thuốc lành mạnh Họ cũng chỉ ra (những người hút thuốc không được chẩn đoán bị bệnh phổi hoặc bệnh mãn tính) Nghiên cứu chỉ được đo kết quả từ hút thuốc lá điện tử trong năm phút – vì người tiêu dùng trung bình có thể hút thuốc-thuốc lá điện tử nhiều lần một ngày, điều này có thể làm tăng nguy cơ. Tuy nhiên, các tác giả cho rằng nếu thuốc lá điện tử đã được sử dụng như một cầu nối ngắn hạn để cai thuốc lá, những lợi ích có thể lớn hơn những rủi ro.

Cách tốt nhất để cai thuốc lá

Làm thế nào bạn chọn để bỏ hút thuốc lá là một vấn đề của sự lựa chọn cá nhân. Phương pháp tốt nhất là một trong đó làm việc cho bạn. Với quyết tâm bạn sẽ thành công.

Hãy tham khảo ý kiến nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn về ngừng hút thuốc viện trợ khác nhau , bao gồm liệu pháp thay thế nicotine , bỏ thuốc hút thuốc như Clonidine và Wellbutrin , bỏ hút thuốc lá , các nhóm hỗ trợ và tài liệu giáo dục .

Nếu bạn quyết định thử thuốc lá điện tử hãy chắc hiểu rõ những ưu, khuyết điểm, và mối quan tâm an toàn, và hãy tìm một thương hiệu uy tin để sử dụng. Điều quan trọng nhất cần nhớ là, bạn đang có quyết định tốt nhất cho chất lượng cuộc sống của bạn khi quyết định bỏ thuốc lá, hãy tìm cho mình một phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện, đặc biệt là nếu bạn bị COPD (ung thư phổi) thì nó càng là một quyết định cần phải thực hiện ngay.

Bài viết được tạm dịch từ The Pros and Cons of E-Cigarettes Is the Electronic Cigarette a Safe Stop Smoking Aid? By Deborah Leader, RN, About.com Guide

Updated October 29, 2012

Các tài liệu tham khảo:

Etter JF, Bullen C. Electronic cigarette: users profile, utilization, satisfaction and perceived efficacy. Addiction. 2011 Nov;106(11):2017-28. Epub 2011 Jul 27.

Bullen C, McRobbie H, Thornley S, Glover M, Lin R, Laugesen M. Effect of an electronic nicotine delivery device (e cigarette) on desire to smoke and withdrawal, user preferences and nicotine delivery: randomised cross-over trial. Tob Control. 2010 Apr;19(2):98-103.

Caponnetto P, Polosa R, Russo C, Leotta C, Campagna D. J. Successful smoking cessation with electronic cigarettes in smokers with a documented history of recurring relapses: a case series. Med Case Reports. 2011 Dec 20;5(1):585.

Evangelopoulou, Gregory N. Connolly and Panagiotis K. Behrakis Constantine I. Vardavas, Nektarios Anagnostopoulos, Marios Kougias, Vassiliki. Acute pulmonary effects of using an e-cigarette: impact on respiratory flow resistance, impedance and exhaled nitric oxide. Chest; Prepublished online December 22, 2011.

Fagerström KO, Hughes JR, Rasmussen T, Callas PW. Randomized trial investigating effect of a novel nicotine delivery device (Eclipse) and a nicotine oral inhaler on smoking behavior, nicotine and carbon monoxide exposure, and motivation to quit. Tob Control. 2000 Sep;9(3):327-33.

Fagerström KO, Hughes JR, Callas PW. Long-term effects of the Eclipse cigarette substitute and the nicotine inhaler in smokers not interested in quitting. Nicotine Tob Res. 2002;4 Suppl 2:S141-5.

Food and Drug Administration News and Events: Public Health Focus.http://www.fda.gov/newsevents/publichealthfocus/ucm172906.htm. Accessed 1/24/2011.

Anna Trtchounian and Prue Talbot. Electronic nicotine delivery systems: is there a need for regulation? Tob Control published online December 7, 2010.

Vui lòng Ghi rõ nguồn bài viết từ Thuốc lá điện tử Eco khi copy lại bài viết này

Thuốc lá điện tử-xu hướng hút thuốc mới không gây hại

Leave a Comment

You must be logged in to post a comment.



Theo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét