Pages

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Công sở ngày cá tháng 4


Công sở ngày cá tháng 4
Gây rắc rối cho người khác để cười là một trò đùa tai hại (Ảnh minh họa)

Đôi khi lại có những trò đùa tai hại khiến nạn nhân phải cười ra nước mắt.
Từ dở cười dở khóc
Nghĩ lại ngày cá tháng tư năm ngoái mà Kim Chi (Nhân viên phòng phát hành một NXB tại Hà Nội) vẫn toát mồ hôi hột.
Đồng nghiệp phòng phát hành hầu hết đều sàn sàn tuổi Chi, khá trẻ trung và nghich ngợm. Hôm đó, Chi đến NXB thì có khách hàng gọi đến kí hợp đồng. Vội vội vàng vàng soạn giấy tờ và xách ba lô đi, cô để lại chiếc điện thoại dành riêng cho gia đình lên bàn làm việc. "Mình có 2 chiếc điện thoại, một để làm việc và một dành cho gia đình. Công việc của mình phải tiếp xúc với nhiều khách hàng nên phải dùng riêng ra như thế, khách hàng có thể gọi đến bất kì lúc nào. Tuy nhiên, những hôm mệt mỏi, mình thường tắt chiếc điện thoại ấy đi để có thời gian nghỉ ngơi".
Vì NXB và phòng phát hành từ trước đến nay vốn an ninh, chưa từng xảy ra chuyện mất mát thứ gì, Chi yên tâm đi kí hợp đồng với khách hàng. Công việc suôn sẻ, Chi hí hửng về thẳng nhà từ sớm. Về đến gần nhà thì thấy trước cổng có chiếc xe máy lạ đang dựng, Chi tưởng họ hàng đến chơi nên vội vã vào chào.
Vào đến nhà, Chi ngạc nhiên khi thấy cả bạn trai và... mẹ bạn trai đang ngồi trong nhà. Chị giúp việc đang mang nước ra với vẻ mặt ngại ngần. Nghĩ nhanh trong đầu cô vẫn không nhớ là hôm nay có mời mẹ bạn trai đến. Đang ngơ ngác thì bạn trai vội vội vàng vàng kéo Chi vào bếp, thì thào: "Sao lại thế? Chúng mình đã "phòng vệ" kín kẽ lắm rồi cơ mà?". "Lúc đó, mình vẫn ngẩn người ra không hiểu tại sao thì anh bạn trai chìa ngay ra chiếc điện thoại có tin nhắn của mình. Từng chữ như búa tạ đập vào mắt: "Anh ơi, em có thai 3 tháng rồi hihi".
"Bạn trai vò đầu bứt tai kể lúc đó mẹ đang dọn phòng giúp anh ấy, thấy có tin nhắn mới bèn tò mò mở ra đọc thử. Thấy thế bèn làm ầm lên và đòi con trai chở đến nhà bạn gái tính chuyện cưới gấp".
Chi sực nhớ ra chiếc điện thoại để quên cả ngày hôm nay ở cơ quan. Nhận ra ngay là trò đùa tai hại của đám đồng nghiệp nhí nhố, Chi vội vàng ra phòng khách trần tình sự việc cho "mẹ chồng hụt". "Mình kể đến đâu, cơ mặt mẹ bạn trai giãn ra đến đấy, lúc về còn đon đả: "Hai đứa yêu nhau cũng lâu, cưới cũng được rồi, nhưng cái gì cũng nên có kế hoạch, đùng một cái đau tim người lớn lắm".
Xong việc, Kim Chi nghiến răng kèn kẹt gọi điện cho đồng nghiệp "hỏi tội". Nhưng các đồng nghiệp quý hóa cười hì hì mà rằng: "Hạ hỏa hạ hảo, hôm nay là cá tháng tư mà. Gớm, cả phòng ngồi nghĩ mãi mới ra trò này đấy, không dễ dàng đâu. Mà có quý chúng tớ mới trêu đấy chứ, có chết người hại của đâu mà quát to thế?".
Đến gãy chân gãy tay
Người yêu Ngọc Vân (Nhân viên tài chính một hãng hàng không) rất thích du lịch bằng xe máy. Ngọc Vân thì không thích vì thấy nó không an toàn nên thường không tham gia, mỗi lần người yêu chuẩn bị đi xa là cô lo ngay ngáy, đến khi chuyến du lịch kết thúc mới nhẹ nhõm thở phào. Hôm đó khi đang chuẩn bị cho cuộc họp tổng kết kế hoạch tài chính đầu năm với trưởng phòng, Vân nhận được điện thoại của bạn báo người yêu bị tai nạn trên đường đi phượt, đang cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
Công sở ngày cá tháng 4, Bạn trẻ - Cuộc sống, Chuyen cong so, cong so, ca thang 4, dong nghiep, sep, gia dinh, nguoi yeu, ban trai, cong viec, noi doi, noi xau, giao tiep, bao, nhan vien
Những trò đùa vô ý rất dễ trở thành ác ý lúc nào không biết (Ảnh minh họa)
"Lúc đó mình bủn rủn cả chân tay, không còn lòng dạ nào để họp hành gì nữa, cũng chẳng để ý là cá tháng tư hay tôm tháng tám. Gọi cho người yêu thì không liên lạc được, mình vội vội vàng vàng bỏ cả cuộc họp quan trọng phóng xe như điên vào viện Bạch Mai".
Lúc đi đường không để ý, Vân còn đâm cả vào 1 người đi xe máy ngược chiều, văng vào dải phân cách. May mà có đội mũ bảo hiểm tốt nên đầu không sao, chỉ có gãy xương khớp cổ tay, phải vào bệnh viện bó bột.
"Ngay cả lúc đó đau đớn như thế, nhưng mình cũng chẳng để ý. Trong lòng nóng như lửa đốt. Bó bột xong mình cắn răng chịu đau đến phòng cấp cứu. Đến nơi tìm khắp nơi mà không thấy người yêu đâu. Gọi điện mãi mới liên lạc được thì người bạn báo tin mới xuất hiện cười hinh hích bảo… đùa đấy, người yêu Vân chỉ bị ngã xe xước xát nhẹ thôi". Vân không kìm được, đứng giữa sân bệnh viện quát tháo ầm ĩ, đám bạn sợ xanh mặt vì không lường được hậu quả của trò đùa tai hại này.
Rồi tan cửa nát nhà
Nếu những trò đùa tai hại trên chỉ khiến cho nạn nhân bực mình tức giận thì "ý tưởng" của Quỳnh Mai (Nhân viên kế toán, 28 tuổi), suýt khiến gia đình Lệ Quyên “tan cửa nát nhà”. Biết Quyên có tính hoạn thư, lại đúng cá tháng tư, Quỳnh Mai cùng mấy cô bạn nữa nghĩ ngay "chiêu độc". Trong nhóm có một cô là thiết kế, Mai bèn lấy một bức ảnh "nóng" trên mạng rồi ghép đầu chồng Quyên vào. Ghép xong, Mai mang đến cho Quyên xem, trêu là tình cờ nhìn thấy trên một diễn đàn các anh "nông dân" chuyên "trồng rau hái rau".
Có ngay bằng chứng, máu nóng nổi lên, Lệ Quyên gọi ngay cho chồng để “ba mặt một lời”. Đọc trên các diễn đàn về cách "xử chồng ăn vụng", ban đầu, Quyên chỉ bóng gió để chồng thú nhận xin tha. Nhưng càng nói, chồng càng chối, Quyên càng điên tiết. Tức nước vỡ bờ, Quyên còn thu xếp cả quần áo, dắt con về nhà ngoại vì “không thể sống với đồ ngoại tình”. Chồng Quyên bực mình vì bị vợ đổ oan, cũng chẳng thèm giữ lại.
Chuyện bé xé ra to, bố mẹ hai bên phải ngồi lại hòa giải. Nhìn thấy bức ảnh rõ rành rành, cả hai gia đình xông vào trách mắng anh chồng. Chồng Quyên không biết làm thế nào, nóng máu đòi gọi người nhìn thấy đến đưa địa chỉ trang web để vào xem cho rõ ràng thì Quỳnh Mai mới lí nhí phân bua rằng đây chỉ là một trò đùa dại.
Sau đó, Quỳnh Mai chính thức bị vợ chồng bạn “cạch mặt” vì cho rằng chị thừa hơi “ăn gian nói dối”.
Đến tận bây giờ Quỳnh Mai vẫn thấy ân hận vì không hiểu sao lúc đó mình lại đùa như thế. “Tự nhiên tôi bị mất một người bạn chỉ vì chuyện không đâu vào đâu. Bây giờ cứ nghĩ đến ngày 1/ 4 là tôi lại thấy buồn”.
Khi mới bắt đầu, thường không ai nghĩ rằng trò đùa của mình sẽ trở nên tai hại. Nhưng đến khi nhận ra thì đôi lúc đã trở thành quá muộn rồi. Phải chăng chúng ta nên "giới hạn" mức độ những trò đùa để ngày Cá tháng tư luôn diễn ra vui vẻ theo đúng nghĩa của nó, tránh những hậu quả không đáng có.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét