Pages

Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Hãy Cười Lên Anh Nhé Để Kẻ Đến Sau Là Em Còn Cảm Thấy Hạnh Phúc P2




Sau khi đưa Lina về nhà , chưa kịp nói 1 câu tạm biệt Ren đã phóng xe đi mất . Ren ko về nhà , a chạy quanh con phố rồi dừng lại trước 1 ngôi nhà . " Sao mình lại đi đến đây làm gì chứ " .............. Đó là nhà của Ely .

Ren bước xuống xe , Ngước nhìn lên phòng Ely , đèn vẫn sáng . A lấy dt ra bấm gọi cho Ely .

Ely đang nằm mệt mỏi , nó nghĩ về những chuyện lúc nãy . Dt đang reo .............. Là Ren . Ely chần chừ bấm nghe . Cô tỏ ra thật bình thản .
Hãy Cười Lên Anh Nhé Để Kẻ Đến Sau Là Em Còn Cảm Thấy Hạnh Phúc P2
- ......................

- A ......... a muốn gặp e .

- Khuya rồi , e ko ra ngoài dc .

- A đang ở ngay nhà e này . Xuống gặp a nhé .

Ely bước xún giường , nó kéo tấm màn sang 1 bên , nó nhìn thấy Ren đang đứng dưới nhà .

- A đến đây làm gì ?

- Cho a gặp e dc ko ? xin e ..............

- .................................

- Dc ko e ?

- Có chuyện gì a cứ nói đi .

- E xuống nhà đi , a có rất nhiều chuyện muốn nói .

- Ko dc ..........

- Vậy a sẽ chờ ..............

- Dc thôi . chờ đi ............. Tút tút .........

Nó cúp máy , " để koi a chờ đến bao giờ " ...................... Nó nằm ịch xuống giường nhìn con Gấu bông mà Ren đã tặng " A có bik rằng a đáng ghét lắm ko ? , sao a ko cho tôi được quên a chứ , đồ đáng ghét " . Nó đập đập vào con gấu . " tôi ghét a , tôi ghét a lắm " .................

Đã 2 tiếng trôi qua . Nó ngó xuống nhà . Ren vẫn đứng đó , hai tay a xoa xoa vì tiết trời lạnh lẽo . Ren đi qua đi lại , đôi mắt luôn ngước nhìn lên phía Ely . Ely gọi cho nó .

- Về đi , khuya lắm rồi .................

- A sẽ chờ cho tới khi e chịu gặp a .................

- ...............................

- Xin e ......... cho a gặp e 1 lần thôi nhé . Ely à .......

- 15 phút ? 15 phút thôi đó .

- Okay , e xún ngay nhé . Ren mừng rỡ

.............................................................................


- A muốn nói gì thì nói nhanh đi .

- Đừng nói kiểu lạnh lùng đó dc ko ?

- Là sao ? Chẳng phải trước kia a hay như thế sao ? học hỏi a thôi .

- Là tại a , phải ko ? Tại a , nên e mới trở nên như thế ?

- Nhảm nhí ? A tưởng mình hay ho lắm chắc .

Ren nắm lấy tay nó ..........

- Buông ra , làm gì thế ? nó vùng vằng .

- A ....... nhớ e ....

Ely nhìn Ren , nó bất ngờ vì câu nói đó ? Nó mở to đôi mắt nhìn Ren .

-Gì ..... gì chứ ? nhớ tôi sao ........ đùa à ?

- A ko đùa , e có bik mấy tháng qua a tìm e vất vả lắm ko ?

- Sao tôi phải quan tâm điều đó ?

- Ko cần bik e có quan tâm ko ? Nhưng ........a nhớ e .

Ren ôm chặt lấy nó .

- Ely à , đừng như vậy với a ? được ko ?

Ely vùng vằng đẩy REn ra khỏi mình nhưng Ren ko buông .

- A đã yêu e mất rồi . ngốc à ?

Nó đứng yên cho Ren ôm chặt lấy nó , đôi tay nó buông thõng . Nó cắn chặt đôi môi mình , nước mắt nó tuôn .

- A yêu e , a muốn e bik điều đó . A xin lỗi e ......... a đã làm e tổn thương quá nhiều . Xin lỗi ............. Ely à ...............

Nó bỗng đẩy Ren ra khỏi mình ........... Nó nói trong tiếng khóc .

- Buông tôi ra đi ............ a nên bik bây giờ tôi là bạn gái của Tom . A họ a ..... a ko thấy làm như thế là hèn hạ lắm sao ?

- Thế e phải hỏi lòng mình là có yêu a ta ko chứ ? E thật buồn cười , e bik ko ? Ren tức giận .
- Buồn cười sao ? Thế a nghĩ mình hay ho lắm sao ? a là cái gì mà bik dc tôi có yêu Tom hay ko ? Tôi yêu Tom hay ko cần phải thông báo cho a bik à .

- A bik , e ko yêu Tom , đó là cái cớ để e cho a bik e đã quên a .

Nó lấy tay gạt nước mắt mình .

- Sao ? thế bây giờ a đến đây để nói với tôi những điều này đúng ko ? Để làm gì chứ ? chẳng phải Lina đã quay về với a rồi sao , cô ta chẳng phải là người con gái a luôn ước ao sao ? thế nào ? Bây giờ a muốn tôi làm gì đây ? quay về để típ tục thay thế nữa , để làm con ngốc trong mắt a à ? Hay là bây giờa cảm thấy mình có dc cái mình muốn thì lại bắt đầu tiếc cái mình mất sao ? Người buồn cười chẳng phải là a sao ?

- A buồn cười , đúng vậy nhưng a bik thừa nhận tình cảm của mình , bik đối diện với cảm giác của trái tim a ? còn e ? sao e phải khóc chứ ? Tôi đã chẳng là gì trong mắt e nữa mà , sao e phải khóc như thế .

Ely ko kìm nỗi những giọt nước mắt của mình nó quay đi ..................

- Hết 15 phút rồi , về đi ............ nó bước đi . Ren níu tay nó .

- A sẽ chứng minh tình yêu của mình . Rồi có ngày a sẽ có lại e . Ely à , e phải bik a yêu e nhiều lắm .

Nó vứt tay Ren và bước vội lên nhà .........

..............................................................................


- Alo ?

- Dậy chưa ? A đang ở trước nhà e .

- Oa ......... mới dậy thôi ..... e còn bùn ngủ quá à ........????

- Nhanh ra đi , a đợi e cùng đi ăn sáng này , hôm nay dậy trể thế .

- Ok , ok đợi e tí nhé .

Tom cười , con bé này .

......................................................................

- Sao lâu thế ?

- Nhanh lắm rồi đó . Thôi lên xe thôi , đi ăn thôi , đói quá ..... hihi . Nó cười tít mắt .

Tom lắc đầu , phì cười khi nhìn thấy dáng vẻ ko tí nết na của nó . Haha ........

.............................................

- Ăn đi nào , ăn nhiều vào , nhanh nhanh lớn nhé heo con của a .

- Hớ ? ai là heo chứ ?

- Hihi . thôi ăn đi , nói nhìu quá .

- Xì , ghét .........

- Sao mắt e sưng húp thế ?

- Gì chứ ? Có sao ? chắc do hôm qua khó ngủ .

- À mà e nói e sẽ kể cho a nghe chuyện của e và Ren mà ?

Nó khựng lại .............

- A muốn bik lắm sao ? Hôm nào có hứng e sẽ kể . Bây giờ đang ăn mà .
Tom ko nói gì ...................

.................................................

Reng ........... Reng ...................

- Ai day' ?

- ..............................

- Đến giờ mới chịu đến tìm thằng e trai này à ? tưởng a quên e luôn rồi chứ ?

Tom phì cười .

- Vào đi a e mình làm vài ly nhé .

- Ok thôi .

Hai người vừa nói chuyện vừa uống rựu . Họ nói chuyện với nhau thật lâu .............. tới khi ........ cuộc nói chuyện của họ tiến xa hơn .

- Ren này , e và Ely chắc từng thân nhau lắm nhỉ ?

- Sao a lại hỏi e như thế chứ ?

- Nhìn thì bik ngay thôi ............. nếu ko sao Ely lại .........

- Cô ta làm sao ?

- Quả là rất thân thiết . Nếu ko sao lại quan tâm Ely như thế ?

- Tom này , thật ra ...............

- Sao ? a e mình có gì để giấu nhau sao ? A và e có bao giờ giấu nhau chuyện gì đâu ?

- .............................. Ren ko nói gì cả .

- Nếu ko sao Ely lại muốn a làm bạn trai giả của cô ấy khi ở trước mặt e .

- Sao ? a nói cái gì ? Ely và a ngày hôm đó là đóng kịch sao ?

- E ko phải là giả ngốc với a đó chứ ? A tưởng e đã nhìn ra ............. ko ngờ ......... Haha ....... a diễn cũng ko tệ ...........

- Thật ra e cũng từng nghĩ như thế . Nhưng e thấy hai người thật thân mật với nhau quá nên e cũng nghĩ là thật đó chứ ?

- Ừ , thì ai bảo ko là thật đâu ? thì tình cảm của a là thật ? Nhưng Ely luôn từ chối a đó thôi , có lẽ Ely ko dành tình cảm cho a . Rất nhiều lần cô ấy từ chối a với mỗi một lý do : Bởi vì chưa quên được người yêu cũ ............ Bây giờ có thể a đã bik người đó là ai rồi .

Ren đoán ko sai ? nhưng chẳng hiểu sao khi bik rõ ràng sự thật đó . A lại thấy tim mình đau nhói và cảm thấy mình quá có lỗi với ELy .

- Sao chứ ? a nghĩ người đó là e sao ?

........


- ............. Nhưng a chỉ ko hiểu vì sao Ely lại đối xử như thế với e .........

- .........A bik ko ? ..........E đúng là một thằng đàn ông hèn hạ ? Ren cầm ly rựu đưa qua , đưa lại trước mắt, vẻ mặt trầm ngâm . Ely là một cô gái ngốc nghếch , cô ấy thật rất ngốc . ........... vậy mà chính sự ngốc nghếch đó lại làm e yêu cô ấy say đắm . Nhưng cuộc sống này trớ trêu ......... trớ trêu lắm a bik ko ? Ren uống hết ly rựu đôi mắt lờ đờ .

Những câu nói trống không làm Tom ko mấy hiểu .

- Nghe e nói có vẻ như e có lỗi với Ely rất nhiều nhỉ ?

Ren cười , nụ cười đau đớn . im lặng vài giây .

- Thế vì sao a yêu Ely ?

- ....................... A ko bik , chỉ cần nhìn thấy Ely a cảm thấy mọi băng giá trong lòng tan chảy hết , mỗi khi ko gặp dc cô ấy a sẽ nhớ phát điên lên và sẽ rất rất lo lắng ...........
a sẽ thật đau khi nhìn thấy cô ấy phải khóc , a chỉ muốn cô ấy luôn luôn mỉm cười ? Và ko bik từ lúc nào 1 kẻ như a chợt nhận ra " Mình yêu mất rồi " ? Tom mỉm cười .

- Xem ra Ely có sức hút quá nhỉ ? Làm cho người điêu hoa như a cũng bik yêu . Ren cười to ............

- Nếu Ely gặp a trước e mọi chuyện có lẽ khác .............

- A nghĩ cô ấy sẽ yêu a nếu như gặp a trước e sao ?

- Đúng . A tin là như thế .

- Haha ........ Thật chẳng thể tin điều đó . Bởi vì người Ely yêu là e mà thôi .

- Vì sao e tự tin đến như thế .

- Bởi vì .................... Ely sinh ra là dành cho e .

Cả hai bật cười ............

Ren nhìn ra bầu trời đầy sao ngoài kia . Lòng chợt thấy miên man và tiếc nuối điều gì đó . " A nhớ e , Ely " .

Tom cũng thế , a ko nói gì , a cũng nhìn ra phía những ngôi sao lấp lánh đó. " Có lẽ Ren nói đúng , Ely sinh ra là dành cho Ren . "

........................................................................


Ren thức giấc , cảm thấy đầu mình nặng nề , khó chịu . A chợt nhìn thấy Lina đang ngồi nhìn mình chầm chầm . Ren bật dậy , hoảng hốt .
- E đến lúc nào thế ? Ren chớp chớp mắt , uể oải nhìn .
- Mới đến thôi , hôm qua a uống rựu à?
- Ừ .
- Ngày nào cũng vậy .
- ...................................
- Ăn sáng nhé , e có mua đồ ăn cho a .
- Ừ . Cứ để đó đi .
Ren đứng bật dậy , bước vào nhà tắm .
Lina nhìn Ren , vẻ mặt buồn bả khi thấy Ren ko chút quan tâm đến mình .

..............................................

Ren bước ra với chiếc khăn choàng trên vai .

A ăn nhanh đĩa thức ăn trên bàn như người nhịn đói nhiều ngày . Bỏ mặc cho ánh mắt của Lina nhìn a ăn say mê .

- A cũng có lúc đáng thương thế này sao ?
Ren lãng tránh câu nói đó , a với tay lấy chai nước uống vội .
Lina hiểu vì sao Ren lại như thế , cô nhận ra mình thật sự chẳng còn vị trí nào trong tim a ta nữa .

- Lina này .
- Sao ạ ?
- Từ nay e đừng đến nhà a nữa ?
- Vì sao ?
- A cảm ơn vì e đã ở bên cạnh a những lúc như thế này , nhưng a ko muốn e phải mệt mỏi vì a như thế nữa, e đừng quan tâm a làm gì nữa ....... a muốn tốt cho e thôi ......... a .................
- Ko cần nói đâu. A nói e đừng quan tâm a nữa . Vậy e phải làm gì đây ? đứng nhìn a như thế mãi sao ? lo lắng cho a là do e tự nguyện , e chịu dc . A ko cần phải thấy áy náy . E bik ? a ........... a bây giờ chỉ xem e là 1 vật dư thừa , a chỉ bik đến người con gái đó thôi . Mỗi ngày nhìn a với vẻ buồn rầu , ủ rủ . Tối đến thì say xỉn ......... ngày nào cũng thức trắng đêm , a nghĩ e sung sướng lắm sao ? NHững lúc như thế a có bik e đau lòng lắm ko ?
- Lina , a ............... a xin lỗi . A chỉ là ...............
- Ko cần nói nữa ...................... Lina đứng vụt dậy chạy đi mất ................
Ren đứng thừ người ra đó , a ngồi phịch xuống ghế , hai tay ôm đầu , vẻ mệt mỏi . " Mình phải làm gì đây , phải làm gì đây chứ ???????? "

.....................................................

- Alo ?
- Ely phải ko ?
- Đúng , ai đấy ?
- Tôi , Lina .
- ..................... Li ............ na ........
- Tôi nghĩ tôi nên nói chuyện với cô ? Tôi gặp cô dc chứ ? 8h tối nay tại ABC COFEE nhé
- Sao chị lại muốn gặp tôi .
- Có những chuyện mà tôi nghĩ tôi và cô nên nói với nhau ........
- Chuyện gì ? Tôi và chị thì có gì để nói ...........
- Gặp nhau sẽ bik mà , vậy nhé 8h nhé ...... Tôn trọng tôi thì nên đến . Tôi đợi đấy ............ Tút tút ................
- Alo ? alo ????????? ..........................

........

Lina đã đến trước 15 phút , gần 15 phút sau mới thấy Ely xuất hiện ............

- Rất vui vì cô đã đến .

- Chị có chuyện gì mún nói với tôi ?

- Cô ngồi xún rồi gọi nước đi đã .

- Ko cần . Chị cứ nói nhanh đi . Tôi ko dư thời gian đâu .

- Cô là cô bé ngày xưa yêu Ren say đắm , đúng ko ? là cô bé mà cứ bám sát lấy Ren mỗi ngày đây mà.............................

- Chị gọi tôi ra là để kể chuyện ngày xưa à ????

- Sao cô phải vội thế ? Cô cũng bik tôi mún nói chuyện gì với cô mà ?

- Chuyện gì ? Lẽ ra hôm nay tôi cũng chẳng mún đến nhưng vì chị nói nếu tôn trọng chị thì hãy đến nên tôi mới đến đây đó chứ ? Tôi ko mún bất lịch sự thôi .

- Thật ra cô vẫn quan tâm đến Ren mà . Phải vậy ko ?

- Chuyện chị muốn nói với tôi lại có liên quan đến Ren sao ?

- THôi dc rồi , tôi vào thằng vấn đề nhé . Vì sao cô cứ lãng tránh Ren như thế ? Cô có bik a ấy vì cô mà khổ sở đến thế nào ko ?

- Lại chuyện gì của a ta ? sao tôi phải lãng tránh ...............

- Cô có bik ngày nào tôi cũng phải nhìn bộ dạng lơ ngơ như người mất hồn của a ấy và những lúc a ấy thức trắng đêm uống rựu say cho đến 2 , 3 giờ sáng rồi mới lăn ra ngủ vì quá mệt , thỉnh thoảng lại ngồi suy nghĩ vẫn vơ . Lúc thi` cáu gắt , mất bình tĩnh . cô có bik lòng tôi khó chịu đến mức nào ko ? Khi chẳng bik làm gì cho a ấy , chằng thể đến bên , an ủi , giúp a ấy vượt qua nỗi đau .Tôi chỉ có thể đúng nhìn a ấy phải chịu đau khổ . Cô có bik tôi ..........

- Chẳng phải hai người đang rất tốt sao ? sao chị lại nói những chuyện này với tôi ...................

- Cô nghĩ tôi mún gặp cô lắm sao ? Đó là bởi vì tôi ko chịu nỗi khi nhìn thấy Ren như thế . Tôi bik chỉ có cô mới có thể giúp a ấy trở về con người của ngày xưa ..... Cô hiểu ý tôi chứ ?

- Chị ko yêu Ren sao ? Nếu yêu a ấy thì phải làm tất cả vì a ấy chứ , Sao phải nhờ đến tôi . Huống hồ tôi và a ấy có liên quan gì .

- Cô nói hay thật nhỉ ? Cô nghĩ cô giấu dc tình cảm của mình = những lời nói cương quyết như vậy sao ? Cô có thể giấu dc mọi người chứ chẳng thể qua mắt tôi , hôm đó cô cố ý nói Tom là bạn trai mình , nhưng thực chất ko phải như thế , cô ko giỏi diễn kịch chút nào . CÔ ngốc lắm Ely à . Cô rất ngốc .

- Cô .......... bik sao ?

- Tôi ko ngốc như cô mà ko bik những chuyện cỏn con đó .

- Đúng ...... tôi ngốc , tôi ngốc lắm . Từ đầu cho đến cuối tôi luôn là một con ngốc . Thì đã sao chứ ? Tôi vì a ấy mà bây giờ mới thành ra thế này chưa đủ sao ? Còn chị , chị lấy quyền gì nói tôi như thế . Tôi mong từ nay về sau chị đừng tìm tôi để nói mấy chuyện này nữa ............Tôi về được rồi chứ ?

- Rồi có ngày cô sẽ phải hối hận .Vì sự ngốc nghếch của chính mình .

- Dù sao người ở bên a ấy nên là chị thì sẽ tốt hơn , chị thông minh , dịu dàng , ân cần . Còn tôi ngu xuẩn , chẳng bik cách chăm sóc người khác , tôi ko dịu dàng , ko giỏi giang như chị ..............

-Tôi ko cao thượng đến nỗi đầy tình yêu mình cho người khác đâu , tôi ko ngốc như cô , mà bởi vì ................ tôi bik ............tình yêu cua~ Ren đã ko thuộc về tôi nua roj` . Tôi ko dc như cô , bik cam chịu , bik làm tất cả cho người mình yêu . Tôi vô dụng lắm .

- Tôi ........... và Ren đã chấm dứt rồi . Tôi ko mún quay về như trước kia. để rồi lại mệt mỏi , đau khổ, cuộc sống của tôi bây giờ rất tốt .

- Rất tốt sao ? cô chắc chứ ? Cô có chắc ngày nào cô cũng vui vẻ , ko nghĩ ngợi , ko buồn và ko khóc khi nhớ đến REn .

- Ely im lặng .................. Đủ rồi , bấy nhiêu thôi nhé . Tôi về đây . Chào chị .

Nó bước nhanh ra khỏi quán .
............................................................


Ely bước đi mà lòng nặng trĩu ? Nó nhớ lại những lời mà Lina đã nói với nó lúc nãy .................. Nó chợt nghĩ đến Ren ............. " A đúng là đồ ngốc, e ngốc một mình chưa đủ sao , sao a cũng thế chứ ." Nó trở về nhà thì đã 11h đêm ......................

Ren đang đứng chờ nó .............

- Đi đâu mà khuya thế này mới về vậy ?

Nó nhìn Ren ko nói gì ........... Nó bước nhanh hơn , kéo cánh cửa bước vào trong .

Ren níu tay nó ...............

- Sao ko nói gì thế? .......

..................nó nhìn Ren , ko nói .

- Đi với ai mà khuya thế này mới về chứ ?

....................... Nó vẫn im thinh ra .....................

- E sao thế ? bệnh à ? sao ngớ người ra như thế chứ .

Nó vẫn đứng yên nhìn Ren . Giọt nước mắt nó rơi ra ............

- E sao thế ? tự dưng lại khóc ........................

- Sao phải quan tâm tôi như thế ???? Ely thì thầm . - A thương hại tôi phải ko ? bởi vì thương hại tôi nên mới như thế đúng ko ?

Ren nhìn nó ngơ ngác ..............

- E bị điên sao ? nói vớ vẫn gì thế ?????????

- Đừng nhìn tôi như thế ? tôi bik là a thương hại tôi thôi ............. tôi bik mà , đúng ko ? A nói đi ..............

Ren ôm nó vào lòng .

- A ko hề thương hại e ............... mà bởi vì a quá yêu e .......

Nước mắt nó ko ngừng rơi ra ................

Nó ôm lấy Ren thật chặt .......... Nó đặt lên môi Ren 1 nụ hôn nồng nàn , nụ hôn kéo dài thật lâu ............ giống như tất cả những gì Ely muốn nói với Ren từ bấy lâu nay đều trút hết vào nụ hôn đó .

Một lúc .......... nó đẩy Ren ra khỏi mình .

- Từ nay a đừng đến tìm e nữa ..................... nghe lời e nhé ............

- Vi` sao ?

- E vao` nha` day . a ve` di nhe' , khuya roi` ...............

- Này , e có điên ko đấy ......... Ren vẫn kéo lấy nó .

- Có buông ra ko ? .......... nó vứt tay Ren rồi bước vào nhà .

Ren thấy nó rất lạ lùng ............... Mới vừa hôn đến ko thở nỗi rồi bây giờ lại như thế .

Ely bước vào trong , vừa đóng nhẹ cánh cửa lại bỗng dưng ngã xuống đất .

.......................................... Phịch

Ren hoảng hốt , a chạy nhanh vào trong .......................

- Ely , Ely .................... e sao thế này ?????...................... Ely ........ đừng làm a sợ chứ ??????????? ........................................

........


Vì quá hoảng hốt trước sự việc vừa xảy ra , Ren lúng túng ko pik nên làm
gì .............. A đưa Ely thật nhanh vào bệnh viện ..................................

.............................................................


Ely đang bất tỉnh ...........................

Ren rất lo lắng , có một vị bác sĩ đi vào và mời Ren ra ngoài để kiểm tra sức khoẻ cho ely . .................... 1 hồi lâu sau , bác sĩ bước ra .....................


- Cô ấy .............. cô ấy bị sao thế ???? Ren lắp bắp đầy sợ hãi .

- Bệnh của cô ấy sẽ ngày một trầm trọng nếu mọi người ko chăm sóc tốt cho cô ấy .

- Bệnh ? bệnh sao ???? cô ấy bệnh gì ? Ren hoàn toàn hoảng loạn .

...................................................................

Sau khi trao đổi với bác sĩ về bệnh tình của Ely , Ren hoàn toàn rất bất ngờ .

Đầu óc a như bị đảo lộn , cô ấy bị ung thư di căn .......... Bác sĩ cho bik Ely chỉ còn duy trì ko quá 2 năm .


....................................................................................................


Ely tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện . vẻ mặt uể oải , tiều tuỵ ..................... Ren bước vào cố gắng lấy lại sự bình tĩnh .

- E ....sao e lại ở đây ????

Ren cố gượng cười .................... - Bác sĩ nói e chỉ bị ngất do mệt mỏi vì ăn uống thiếu chất .

Ren ko bik Ely đã bik bệnh tình của mình từ 2 tháng trước .

- Vậy à ? vậy mình về a nha .............. bác sĩ ko nói gì thêm phải ko a ?

- ko ....ko có ........nhưng e phải ở đây 1 thời gian đã .....

- Chẳng phải a nói e chỉ bị ngất thôi sao phải ở lại làm gì , mình về đi ........... Ely cố bước xún giường nhưng dường nhưg ko còn chút sức lực ....Ren bước tơi đở lấy nó .....

- A đã nói là e phải ở lại 1 thời gian mà ....nghe lời a nhé .

- E muốn về . .........Ely tỏ vẻ tức tối , nó sợ Ren bik dc bệnh của nó .

- Ely à ? e sao thế ? a đã nói bác sĩ nói như thế mà ????

- Có phải ....a đã bik dc điều gì rồi đúng ko ?

Ren bất ngờ ......................

- E .......... e bik gì sao ?

Ely cúi mặt , nó khóc .....................

- Có phải bác sĩ nói với a về bệnh của e rồi đúng ko ?

- Ely à ........

- A bik , đúng ko ?

- E bik từ lâu rồi à .......... Sao ............... sao ngay từ đầu e ko nói với a ? Sao e lại giấu a ????

- Sao chứ ? sao e phải nói với a ? a thì làm dc gì ? a sẽ giúp dc gì ? mình có liên quan gì nhau ? A ko cần phải thương hại e , ko cần đâu ........ A về đi , về đi ............... Ely quát to , nó mất bình tĩnh ...........

Ren ôm lấy nó .....................

- ngốc , e ngốc lắm .... thì ra e luôn lãng tránh a là vì như thế đúng ko ? E ngốc lắm , e bik ko ?

Nó ôm mặt khóc ...........

- E ko mún a thương hại e , a hỉu ko ? a đừng giả dối như thế nữa.

- Đừng nói nữa .... A sẽ ở đây cho tới khi bệnh e khỏi hẳn ..

- Sẽ ko khỏi nữa ..... a đừng gạt e , bệnh của e duy trì ko quá 2 năm ,ko có chuyện khỏi đâu ........... nó khóc lớn hơn .

- A tin rằng sẽ có kì tích ????

- Kì tích trong mơ à , bệnh ung thư đó .........là ung thư di căn , e sẽ ko khỏi bệnh , sẽ ko khỏi được .

- A nói rồi , dù bất cứ chuyện gì xảy ra a vẫn sẽ ở bên e , a yêu e ........ đồ ngốc ...... Giọt nước mắt của Ren rơi trên gương mặt nó . Nó ngước lên nhìn Ren . Nó thấy lòng mình chợt đau nhói ........

Nó thì thầm ........

- A khóc đấy à ?


- Ừ . Vì sự ngốc nghếch của e làm a phải rơi nước mắt .


- Có thật a sẽ luôn ở bên e dù có chuyện gì xảy ra ko ?


- A hứa sẽ luôn ở bên e ,......... dù thế nào a cũng yêu e .......

Ely mỉm cười đầy hạnh phúc .............. nó ôm chặt lấy Ren hơn .......

...........................


Ngày lại ngày trôi qua , Ely trông khoẻ khoắn hơn nhiều . Ren lun ở bên cạnh nó mỗi lúc . Ely dường như cũng đã trở lại là cô bé vui vẻ của trước kia . Nó ko cảm thấy cô đơn và lạnh lẽo nữa vì bên cạnh đã có người nó yêu thương nhất là Ren . Ngày ngày trôi qua rất vui vẻ và hạnh phúc . Tuy nhiên , căn bệnh đó ko phải là đã khỏi hẳn .

...............................................................

- Chào nhóc . Trông e khoẻ hơn nhìu rồi nhỉ . A trai này cũng yên tâm lắm .Tom mỉm cười .

Tom rất thường xuyên đến thăm Ely . Ely giờ như 1 người em gái đối với Tom .

- E cũng sắp xuất viện rồi ạ .....

- Ùm , hôm nay a đến đây là để tạm biệt Ren và e , a phải về Mỹ .

- Mau vậy . Ren bất ngờ ..

- Ùm , chắc khoảng năm sau a lại về .

Ely buồn bã .... - Nhớ a trai chết mất .... hichic .... nó nhõng nhẽo .

Tom véo mũi nó .

- Chẳng phải đã có Ren rồi sao , năm sau a sẽ lại về mà . E phải sống khoẻ đó , ăn uống cho tốt vào nha . Ráng lành bệnh nhé . A trai cũng nhớ nhớ e gái lắm . Tom mỉm cười . A dang hai tay ôm lấy cô e gái bé bỏng . Rồi quay sang ôm tạm biệt Ren .

- E cũng phải chăm sóc cho Ely thật tốt đó , ko dc làm cô ấy buồn nữa .

- E biết rồi . Năm sau a lại trở về với tụi e nhé .

- Ừ . Chắc chắn rồi ................


Lina đứng ngập ngừng ngoài cữa , 1 lúc sau mới bước vào trong .

- Vì bận nhiều việc quá nên đến hôm nay tôi mới đến thăm cô dc.Trông cô hôm nay khoẻ nhiều rồi nhỉ ?

Ely hơi bất ngờ vì Lina đến thăm nó .

- Vâng ,tôi khoẻ nhiều rồi .

- Hai e cứ nói chuyện , a và Tom ra ngoài nhé . hai người bước đi .


...........



- Tôi xin lỗi vì hôm đó tôi hơi quá lời với cô .

- Ko sao , tôi cũng thế mà . Chị cũng chỉ vì quan tâm Ren nên mới như thế .

Lina mỉm cười .

- ELy à , cô là một cô gái tốt . Giờ thì tôi mới hiểu vì sao Ren yêu cô say đắm như vậy .

Ely mỉm cười . - Chị cũng thế mà . Chị cũng rất tốt .

- Nhưng tôi ko giỏi bằng cô , bik chịu đựng , hi sinh cho người mình yêu . Tôi mãi mãi chắc cũng ko được như cô .

- Chị đánh giá cao e quá ạ . Nó mỉm cười ...............

Lina và nó nc với nhau khá lâu , hai người nc rất vui vẻ . Từ lúc nào Lina cũng như 1 người bạn thân thiết của Ely .

....................................................................

Part 8

Ely đã xuất viện , nó dọn đến ở cùng với Ren .

Ngày ngày trôi qua cả hai sống cùng nhau rất hạnh phúc , cùng ăn , cùng ngủ , sáng mở mắt ra dc nhìn thấy nhau, tối đến lại cùng ngắm sao , cùng trò chuyện tâm sự . Ely cảm thấy như mình chẳng còn ước mơ nào hơn thế nữa .



Ngày qua tháng lại ........... thấp thoáng cũng gần 1 năm ............

..................................

Có những lúc căn bệnh ấy hành hạ Ely mệt nhoài .......... Ren rất đau lòng a chẳng bik mình nên làm gì . Mỗi lần đến bệnh viện kiểm tra bệnh cho ELy . Ren lúc nào cũng hồi hợp lo sợ ..........

Tối hôm đó ....

- Sao hôm nay thật đẹp a nhỉ ?

- Ừ .

- Rồi sẽ có một ngày , e như ngôi sao đó . đúng ko a ?

- E nói gì thế .

Nó cười . - E cũng chẳng bik mình sống dc bao lâu nữa ...........

Ren nhìn nó . - Đừng nói như thế , dc ko

- Nhưng chuyện đó sớm muộn thôi mà .

- A nói e đừng nói nữa mà . Ren tỏ vẻ tức tối .

- ...............................

- Mình cưới nhau đi ..........................

Ely bất ngờ, nó nhìn Ren .............rồi bật cười .

- A điên sao ?

Ren ngắt lời .

- E sẽ sống mà . Mình cưới nhau nhé e .

- Neu' a cưới e a sẽ là thằng ngốc . E ko sống dc quá 1 năm nữa . A ko pik điều đó sao ?

- Vậy a chấp nhận làm thằng ngốc . a rất yêu e . A mặc kệ tất cả mọi thứ . A mặc kệ sau này sẽ ra sau a chỉ bik rằng mình rất yêu e . Mãi mãi là như thế . Làm vợ a nhé , có dc ko ?

Nó bắt đầu rơi nước mắt .

Ren đặt lên môi nó 1 nụ hôn đầy ngột ngào .


- Lấy a nhé .


Nó gật gật ...................


Ren mỉm cười ôm nó vào lòng .


.......................................................................


Nửa tháng sau lễ cưới diễn ra ................. ngày hôm đó thật náo nhiệt , ai ai cũng rất vui vẻ ,có rất nhiều bạn bè của Ren và Ely cùng đến tham dự ........ Tom cũng từ Mỹ bay về khi nhận dc thiệp cưới và có cả Lina .

Ely đã trở thành vợ của Ren . Hai người rất hạnh phúc . Niềm hạnh phúc ko có gì sánh bằng .

.........................................................


Với sự chăm sóc tận tuỵ của Ren và sự lạc quan của Ely , nó dc sống vui vẻ từng ngày . Nên bệnh tình duy trì dc đến 2 năm sau ...........


.......................................................



- Sao hôm nay nhiều quá nhưng chúng ko lấp lánh như mọi hôm a nhỉ ?

- Ừ .

- Những ngày e còn sống cũng ko còn bao lâu nữa .

- Sao luc' nao` e cung~ nhu the' ............

- ..............................Ely mim~ cuoi` ................

-............. Giá mà người bệnh là a , giá mà a có thể cam chịu thay e .

- Ren à , a đừng vậy mà . đối với e bao nhiêu đó là quá đủ , được làm vợ a , được sống cùng a mỗi ngày đó là niềm hạnh phúc mà cả nằm mơ e cũng ko ngờ tới ......... e cảm thấy như vậy là rất đủ rồi a à .

Ely đâu bik Ren đang rất đau vì những lời nó nói .

- Ely à .......

- Sao ạ ?

- Cám ơn e ......

Nó cười .........

- Cám ơn e đã đến bên cuộc đời a , cảm ơn vì đã cho a gặp e và yêu e .

- Sao lại nói thế chứ ?

-Từ nay mình đừng ngắm sao nữa dc ko ?

- Vì sao ?

- Vì khi ngắm sao e hay nói những lời khiến a phải sợ , e bik ko ?

- Nhưng e thích ngắm sao thôi ....... có gì phải sợ ?

- A sợ mất e ? Sẽ ko ngắm sao nữa , mình ngắm biển nhé .

- Biển à ? cũng hay đấy . Nhưng sao lại mún e ngắm biển .

- Vì biển bao la và rộng lớn . Nó giống như tình yêu của a dành cho e .

- Nhưng khi nào e mới dc ngắm biển .

- Bây giờ .............

- Bây giờ sao ?


Thế là cả hai cùng nhau ra biển .





- A nói đúng . Biển rất đẹp . Nhưng e vẫn nhìn thấy những ngôi sao ....

Ren ko nói gì .........

Nó đờ đẩn nhìn những con sóng đang ập vào bờ .... Nó ngước lên nhìn Ren . Đôi mắt đen lay láy đang rưng rưng .

- A pik ko ? E chỉ mún nhìn thấy a cười .

- Vậy sao ? Nhưng a chẳng mún cười chút nào .

- Ko dc . A phải cười .

- E kì lạ thật .

- A có yêu e ko ?

- Hỏi lạ vậy , đương nhiên là a yêu e , rat' yêu e ....

- Vậy hứa với e , phải sống thật hạnh phúc , phải luôn luôn tươi cười . Vì lúc a cười là lúc e yên tâm và hạnh phúc nhất . Nào . cười lên đi ........ cười lên đi mà .

Làm sao Ren có thể cười vào lúc này dc , Ely đâu bik rằng nó càng làm như thế càng làm REn đau đớn hơn .


Cả hai im lặng , họ cùng nhìn ra phía biển khơi ........ Những con sóng vỗ vào bờ ngày càng mạnh mẽ ........... Họ ngồi ở đó cả đêm ......... Cho đến khi bình minh hé dạng cũng là lúc hơi thở của Ely dần trút xuống . Đôi tay nhẹ nhàng rớt xuống khỏi tay Ren . A bik rõ điều gì đang xảy ra .

- Ely à , trời sáng rồi , e còn ngủ dc sao ? e đừng ngủ nữa , dậy đi mà .... Ely .... Ely à .

Ren ôm chặt lấy Ely hơn ....

Ren nhìn nó , a cười trong nước mắt .

- A hứa , a sẽ sống thật tốt để e dc yên tâm và hạnh phúc . a hứa mà . Ely , a yêu e .................



Từ đó về sau ngày nào Ren cũng nhìn lên bầu trời đầy sao kia thì thầm điều gì đó và mỉm cười ...... Giống như mỗi ngày đều được nhìn thấy Ely .



The end ......................

0 nhận xét:

Đăng nhận xét