Pages

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Giết người vì bị quấy rối khi đang mây mưa với gái


Đang “mây mưa” với bạn gái trong xe taxi trên một con đường vắng thuộc khu công nghiệp, bị nhắc nhở anh tài xế rồ ga tông vào “kẻ lắm chuyện” khiến nạn nhân mất mạng.

Xác chết trên đường vắng

Theo người nhà nạn nhân, người xấu số Nguyễn Xuân Việt (SN 1986, ngụ thôn Ngoạ Long, xã Minh Khai, huyện Từ Liêm, Hà Nội) vốn làm việc cho một công ty xây dựng. Khoảng 22h tối 5/2 (Tức 25 Tết), Việt qua mượn xe máy của một người bạn, rồi đến gặp người bạn tên Lực là một bảo vệ làm việc trong Cụm công nghiệp vừa và nhỏ huyện Từ Liêm.

Giết người vì bị quấy rối khi đang mây mưa với gái
Tài xế Bình nghi phạm vụ án

Công việc của Lực là đi tuần trong khu công nghiệp. Do khuôn viên khá rộng nên Lực nhờ bạn cùng đi tuần, mỗi người một hướng cho nhanh. Khi Lực đi tuần xong đoạn đường của mình, định lên giường thì nhận được điện thoại của Việt yêu cầu “đến nói chuyện với một đôi nam nữ đang “tằng tịu” với nhau trong khu công nghiệp”, anh bảo vệ ậm ừ cho qua chuyện, nghĩ rằng bạn trêu đùa mình, rồi chìm vào giấc ngủ.

Nửa đêm hôm đó, người cho Việt mượn xe máy không thấy bạn mang xe về trả, đã tức tốc đi tìm và phát hiện xác bạn đã lạnh ngắt trong khu công nghiệp, gần đó là chiếc xe máy vẫn còn cắm chìa khóa.

Nhận được thông tin, ngay trong đêm, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ phục vụ điều tra vụ án.

Án mạng xảy ra khi Tết Nguyên đán cận kề, nạn nhân trước đây sống hiền lành, không có mâu thuẫn với ai, thời gian xảy ra vụ án giữa đêm khuya vắng lặng nên cảnh sát gặp không ít khó khăn.

Thông tin ban đầu thân nhân cho rằng trước khi đi ra khỏi nhà, con mình có nghe một cuộc điện thoại, trong đó có nhắc đến các cụm từ như “cờ bạc”, “nợ nần”.

Dựa vào đó, công an mở hướng điều tra theo giả thiết đây là vụ giết người liên quan đến nợ nần, cờ bạc. Nhưng sau một thời gian điều tra, hướng phá án này không có kết quả, bởi nạn nhân có chơi cờ bạc thì cũng chỉ thuộc dạng “cò con”, “vui là chính”. Giả thiết nợ nần cũng không phải. Tổng số tiền nạn nhân nợ người khác cũng chỉ lặt vặt vài triệu đồng, mâu thuẫn không thể đủ lớn để dẫn đến bị giết hại.

Mở rộng điều tra mới, 15 ngày sau, cảnh sát được một nhân chứng cho hay, thời điểm xảy ra vụ án mạng, thấy chiếc xe của một hãng taxi đi từ khu công nghiệp ra ngoài.

Từ thông tin này, trinh sát liên hệ với hãng taxi trên, yêu cầu hợp tác phục vụ điều tra. Kiểm tra dữ liệu, bộ phận quản lí thông tin của hãng taxi này cho biết thời điểm xảy ra vụ án, có 3 xe của hãng đi lại trong khu công nghiệp. Lần lượt các lái xe được công an mời đến làm việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, một trong 3 người này cúi đầu nhận tội.

Thủ phạm là Nguyễn Văn Bình (26 tuổi, quê quán huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An), người điều khiển xe taxi mang biển kiểm soát 29A - 399.45. Ngoài ra, cơ quan công an bắt thêm cô “bồ” của thủ phạm về hành vi không tố giác tội phạm. Đến đây, nguyên nhân vụ án mới được hé lộ.

Nạn nhân mang tiếng oan “chặn đường xin đểu”

Lời khai ban đầu của Bình cho thấy, khoảng 21h ngày 5/2, Bình điều khiển xe taxi đến khu vực nêu trên gặp người yêu là Nguyễn Thị Thu Hương (28 tuổi, ngụ xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Cô người yêu gửi xe máy ở bên ngoài, rồi lên xe taxi, hai người tiến sâu vào bên trong, đến đoạn đường cụt công nghiệp dừng lại “tâm sự”.


Dựng lại hiện trường vụ án

Đến khoảng 23h30’, anh Việt đi tuần tra đến đoạn đường này, thấy đôi bạn trẻ đã đi vào khu vực được quản lý bảo vệ, lại “thân mật thái quá” nên trách mắng: “Đây là nơi để chúng mày hú hí với nhau à?”.

Anh Việt còn rút điện thoại gọi người bạn bảo vệ ra giải quyết, nhưng anh này không ra bởi tưởng bạn nói đùa. Sau đó giữa Việt và đôi trai gái tiếp tục lời qua tiếng lại.

Cuối cùng Bình điều khiển taxi đâm Việt tung lên nắp capô. Nạn nhân bám được vào cần gạt nước, nhưng tài xế tiếp tục tăng tốc, lạng lách khoảng 30m khiến nạn nhân rơi xuống đường nhựa. Biết Việt có thể nguy hiểm đến tính mạng nhưng Bình vẫn lái xe đi, không quay lại xem tình hình nạn nhân ra sao.

Sự việc theo lời khai thủ phạm chỉ có thế, nhưng chàng thanh niên khốn khổ đã mất mạng còn bị mang tiếng “chặn đường taxi xin đểu”.

Trưởng thôn Ngoạ Long cho biết nạn nhân là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em trai. Trước đây gia đình này nghèo khó, nhưng ngay khi mới lớn Việt đã biết lo lắng cho gia đình, đi chợ buôn rau quả giúp mẹ kiếm tiền nuôi em và người anh đau ốm.

“Nó là thằng hiền lành, sống tử tế, biết kính trên nhường dưới, làm ăn lương thiện ở địa phương”, bà trưởng thôn nhận xét. Thế nhưng khi sự việc xảy ra, một số tin đồn lại cho rằng vì Việt chặn taxi xin tiền “đểu” nên bị đâm chết, khiến gia đình và hàng xóm bức xúc. “Cả thôn chúng tôi sẵn sàng ký xác nhận, đảm bảo rằng nhân cách thằng Việt tốt, không có chuyện đi chặn xe xin tiền người khác”, một hàng xóm cho biết. Vị trưởng thôn cho biết thêm, gia đình nạn nhân nay kinh tế đã ổn định, bố mẹ buôn bán kinh doanh, con cái đều có công ăn việc làm. Cả gia đình sống trong ngôi nhà 3 tầng khang trang, ngoài ra còn có hai căn nhà rộng khác cho thuê. “Thằng bé không thiếu tiền đến nỗi phải đi chặn taxi xin đểu”, vị trưởng xóm quả quyết.

Người thân của nạn nhân là những người đau khổ hơn cả, con bị chết thảm, lại bị vu oan tiếng xấu đi ăn cướp. Người mẹ Nguyễn Thị Lanh từ khi con trai chết đến khi đưa đám ngất lên ngất xuống, phải nhập viện 5 lần điều trị.

Ông Trần Quang Trong, Trưởng công an huyện Từ Liêm cho biết, đây là vụ trọng án xảy ra từ trước Tết, công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Khoảng 50 trinh sát Công an huyện và Công an Hà Nội kết hợp điều tra phá án, gần 20 ngày sau thủ phạm mới bị bắt. Hiện cảnh sát đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ án.

Pháp luật Việt Nam


0 nhận xét:

Đăng nhận xét