Pages

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Sách thiếu nhi Anh in nhầm cảnh khiêu dâm


Những trang “truyện người lớn hạng nặng” bị phát hiện có trong “Otherworld”- cuốn sách dành cho thiếu nhi khá ăn khách tại Anh.

Sách thiếu nhi Anh in nhầm cảnh khiêu dâm

Tác giả Adrian Bailey thông báo sẽ hoàn trả toàn bộ tiền cho bất cứ độc giả nào mua phải bản in bị lẫn các trang truyện ướt át. Đây được xác định là lỗi của nhà in nhưng Bailey quyết định chi tiền trang trải khoản đền bù.

“Otherworld - The Isle of Mist” - tác phẩm đầu tay của nhà văn Anh Adrian Bailey - ra mắt tháng 1/2011 và đến nay đã tiêu thụ được khoảng 3.000 bản, trong đó có 2.500 bản bìa cứng và 5.000 bản bìa mềm. Sách do nhà xuất bản MP Publishing ấn hành và in tại nhà in McNaughton & Gunn. Không lâu sau khi ra mắt, Adrian Bailey nhận được điện thoại từ một độc giả nữ. Người này cho biết, bà tìm thấy có 20 trang trong cuốn sách chứa những đoạn miêu tả cảnh sex giữa hai người nữ.

Sách thiếu nhi Anh in nhầm cảnh khiêu dâm

Trang bìa cuốn sách.

Adrian Bailey chia sẻ: “Không thể tin nổi. Tôi cảm thấy như mình đột ngột bị đâm xe. Ý nghĩ đầu tiên đến với tôi sau khi nhận cuộc điện thoại là ‘còn có bao nhiêu bản bị lỗi như vậy?”. Tháng 2/2011, nhà văn nhận được thư từ nhà in McNaughton & Gunn. Trong thư, đại diện nhà in “bày tỏ lời xin lỗi chân thành” đối với “sai sót không cố ý này”. McNaughton & Gunn đồng thời khẳng định, chỉ có 2 bản bìa cứng bị lỗi và họ đã thu hồi.

Tuy nhiên, tháng trước, người ta lại phát hiện ra một số bản bìa cứng nữa chứa các đoạn truyện sex. Lần này, số trang mắc lỗi là 22. Ngay lập tức, toàn bộ số bản in "Otherworld" còn trên các giá sách được lệnh thu hồi, dù lỗi được xác định chỉ có trong sách bìa cứng.

Mark Pearson - đại diện NXB MP - phát biểu: “Đây là một sự cố tồi tệ. Chúng tôi đã nhận được thư xin lỗi từ nhà in. Nhưng điều quan trọng là cần thu hồi ngay lập tức. Chúng tôi không muốn bọn trẻ đọc được”.

nguồn: Huyền Anh - VNE


0 nhận xét:

Đăng nhận xét