Pages

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

29 tuổi, nhà bạn trai cấm cưới



29 tuổi, nhà bạn trai cấm cưới
Yêu nhau 5 năm nhưng gia đình anh không cho cưới vì chê em xấu và học thấp. Em đang vô cùng buồn và hết hi vọng. Tình yêu mà em dành trọn trái tim bao năm nay có lẽ phải kết thúc.

29 tuổi, nhà bạn trai cấm cưới
Can đảm dứt bỏ tình yêu nếu người yêu không dám bảo vệ tình yêu ấy (Ảnh minh họa)
Em không biết nên làm gì bây giờ, thực sự em rất mệt mỏi khi bị gia đình ngăn cản tình yêu.
Em năm nay 29 tuổi, cái tuổi không còn trẻ trung. Bằng tuổi em, bạn bè đều có con cái hết cả rồi. Nhiều lúc nhìn gia đình bạn bè mà em tủi thân vô cùng. Em và anh bằng tuổi nhau, học với nhau từ nhỏ. Nhưng lúc đầu chúng em chỉ coi nhau là bạn bè bình thường đến tận khi chúng em 24 tuổi thì anh ngỏ lời yêu em. Lúc đầu trong lòng em chỉ nghĩ là bạn bè thôi chứ không có tình cảm yêu đương với anh. Nhưng anh luôn quan tâm và lo lắng cho em nên em yêu anh lúc nào không biết.
Rồi tình cảm của chúng em cứ lớn dần lên và em đã nhận lời yêu anh. Tình yêu của chúng em cũng trải qua nhiều sóng gió vì anh làm trên Hà Nội còn em làm tại quê nhà. Công việc của anh thường xuyên phải đi công tác nên chúng em cũng ít có thời gian dành cho nhau, chủ yếu là liên lạc qua điện thoại. Những ngày lễ tết, em chưa bao giờ có anh ở bên. Tuy lòng buồn tủi nhưng em luôn có gắng động viên mình rằng tất cả vì tương lai của 2 đứa.
Anh tốt nghiệp đại học còn em chỉ là một công nhân bình thường. Anh động viên em đi học lại để sau này cuộc sống đỡ vất vả hơn. Và sau 2 năm em cũng có tấm bằng trung cấp kế toán. Ra trường, em lo lắng tìm việc để ổn định công việc rồi tính chuyện cưới xin. Thật may mắn em tìm được công việc theo đúng chuyên ngành. Tuy là làm công ty tư nhân nhưng công việc nhàn và có thời gian chăm sóc gia đình. Anh rất vui và bàn chuyện cưới hỏi với em.
Nhưng cuộc đời đâu có ai ngờ, khi anh về nói chuyện với bố mẹ anh để 2 gia đình tính chuyện đám cưới thì mẹ anh dứt khoát không đồng ý. Anh nói với em là mẹ anh chê em xấu, chê em học thấp và nhất quyết không cho anh lấy em. Em thật sự rất buồn nhưng anh luôn động viên em cố gắng chờ để anh thuyết phục mẹ mình.
Và giờ đây đã 2 năm em dành thời gian cho anh thuyết phục nhưng tình hình vẫn thế. Mẹ anh nhất quyết không đồng ý và còn nói từ anh nếu anh nhất quyết lấy em. Em vô cùng mệt mỏi. Vì chuyện này mà em bị bố mẹ nói rất nhiều. Bằng tuổi em bây giờ ở quê không còn ai nữa nên bố mẹ em càng sốt ruột. Người yêu em là 1 người con có hiếu nên không dám cãi bố mẹ mình. Đã rất nhiều lần chúng em nói chia tay nhưng thật sự tình yêu chúng em dành cho nhau quá lớn nên không chia tay nổi. Và thật sự em thấy vô cùng mệt mỏi. Em phải làm sao bây giờ, chia tay anh em rất đau khổ và có lẽ không còn yêu ai được nữa mà cứ thế này thì em rất thương bố mẹ em. Em có nên tiếp tục chờ đợi anh nữa không? Mong cho em một lời khuyên. Em cảm ơn nhiều lắm! (Em gái)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét