Pages

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Ẩn hoạ độc tố trong đũa tre Trung Quốc sx dùng một lần.


Đại diện Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) lo ngại đũa tre dùng một lần (đặc biệt là đũa có nguồn gốc Trung Quốc) có thể có chất tẩy trắng và chống mốc với tồn dư cao, gây tổn hại đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Ngày 1.4, ông Trần Quang Trung - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục đang triển khai đợt kiểm tra chất lượng đũa trẻ sử dụng một lần.

Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm đang tiến hành lấy mẫu đũa trẻ sử dụng một lần, mẫu tăm tre để xét nghiệm. Ông Trung bày tỏ sự lo ngại nguy cơ sử dụng hóa chất tẩy trắng, chất chống mốc không an toàn hoặc tồn dư quá mức trong đũa, tăm tre dùng một lần có thể nguy hại cho sức khỏe.

Ẩn hoạ độc tố trong đũa tre Trung Quốc sx dùng một lần.

Ẩn hoạ độc tố trong đũa tre dùng một lần.

Trước đó, báo chí Trung Quốc đã đưa tin, nhiều loại đũa tre Trung Quốc có thể sử dụng nhiều loại hoá chất tẩy trắng và chống mốc bằng lưu huỳnh – những chất không được phép sử dụng trong sản xuất đũa, tăm. Người sử dụng đũa có lưu huỳnh với nồng độ cao có thể gây tổn hại về thần kinh, giảm thị lực, thay đổi hành vi, ảnh hưởng đến sự phát triển của não. Ngoài ra, lưu huỳnh tích tụ lâu trong cơ thể có thể gây tổn hại phổi, suy thận hoặc nhiễm độc máu.

Ngoài việc lấy mẫu tăm và đũa sử dụng một lần do Trung Quốc sản xuất đang được bán trên thị trường, Cục An toàn thực phẩm cũng trực tiếp kiểm tra điều kiện, quy trình sản xuất, nguyên liệu sản xuất của một số công ty sản xuất đũa, tăm tre của Việt Nam.

Diệu Linh (VNE)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét