Pages

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

29 Tết, chồng tôi vẫn lang chạ ở bên ngoài




29 Tết, chồng tôi vẫn lang chạ ở bên ngoài


Bên mâm cỗ cúng Tất niên sớm, chỉ có một mình tôi với đứa con nhỏ chưa đầy 3 tuổi ngồi ăn mà lòng mặn đắng. Nước mắt tôi cứ lã chã rơi vì tủi thân và uất nghẹn.


29 Tết, chồng tôi vẫn lang chạ ở bên ngoài
Năm hết Tết đến rồi, tôi phải làm sao với người chồng mà sở thích ngoại tình, lang chạ bên ngoài đã ngấm vào máu?
Lấy chồng đã gần 4 năm nay, tôi và chồng cũng đã có một đứa con gái gần 3 tuổi xinh xắn, dễ thương. Chúng tôi nào có phải yêu quàng yêu xiên gì. Ngược lại, hai đứa yêu nhau rất sâu đậm, vượt qua bao sóng gió từ phía gia đình chồng mới đến được với nhau.
Tôi năm nay 29 tuổi còn anh 31 tuổi. Chúng tôi đều có công việc ổn định tại thành phố. Chúng tôi cũng có nhà riêng khá khang trang tại đây vì được bố mẹ 2 bên hỗ trợ cho tiền mua đất, xây nhà. Cứ tưởng cuộc sống hạnh phúc như thế sẽ trôi qua. Nào ngờ cách đây 1 năm tôi phát hiện chồng ngoại tình hoặc tòm tem ở bên ngoài rất nhiều lần.
Phải nói rằng, tôi và chồng dù làm 2 công việc khác nhau nhưng chúng tôi đều là những người nỗ lực hết mình vì công việc. Do đó, trong cơ quan, chúng tôi cũng được nhiều lần tăng lương thăng chức. Nói chung, cả hai đều là những người khá thành đạt trong công việc. Ai cũng bảo chúng tôi xứng đôi vừa lứa, là cặp đôi hoàn hảo cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
Bản thân tôi dù là người ham công tiếc việc nhưng tôi cũng luôn xác định gia đình là số 1 nên dành nhiều thời gian cho việc vun đắp nó. Tôi cứ nghĩ, cuộc sống của chúng tôi như vậy thì sẽ chẳng bao giờ chồng có thể ngoại tình. Vậy mà, đó chỉ là những gì tôi nghĩ.
Bắt đầu từ 1 năm trước, một lần đang đi trên đường đi làm về, tôi nhận được một cuộc điện thoại lạ gọi vào số máy của mình. Người đấy tất nhiên không tiết lộ danh tính. Thế nhưng, họ lại báo cho tôi một tin nửa ngờ nửa vực rằng: chồng tôi đã ngoại tình với một cô gái trẻ mấy tháng rồi.
Người ấy bảo tin hay không thì tùy, nhưng họ chỉ muốn tôi biết điều này và không muốn tôi trở thành con rối trong mắt chồng. Tôi bán tín bán nghi. Dù mắt không thấy, tai không nghe nhưng tim tôi đau đớn kinh khủng.
Về nhà, tôi đã hỏi thẳng anh. Ban đầu anh còn giấu và nói quanh co. Nhưng nhiều ngày sau, anh cũng bắt đầu thú nhận đã nhiều lần ngoại tình. Tôi hỏi anh lý do tại sao, anh chỉ nói rằng: “Không phải tại em mà tại anh dửng mỡ vì thành đạt quá”.
Anh giải thích rằng, vì anh làm Giám đốc đối ngoại, kiêm chủ tịch công đoàn của một cơ quan ngang bộ nổi tiếng nên việc quan hệ cũng như những buổi tiếp khách rất nhiều. Cứ thế, lần tiếp khách nào của cơ quan cũng phải “chiêu đãi” bằng gái nên lâu dần anh không bỏ được.
Ban đầu thì “bóc bánh trả tiền” nhưng sau đó, anh còn cặp bồ bên ngoài. Anh cho biết, dù chỉ yêu mình tôi nhưng anh cũng không dứt ra được. Nếu không cho anh ngoại tình với người này thì chắc chắn anh cũng sẽ ngoại tình với người đàn bà khác. Bởi với anh, một người đàn bà chưa đủ.
Anh còn cầu xin tôi hãy cứ để anh lang thang ở bên ngoài như vậy vì tôi cần có chồng và con tôi cũng cần có cha. Chỉ cần anh lén ngoại tình và biết chùi mép thật sạch để không nhiều người biết.
Tôi đã chửi, đã mắng, đã sỉ vả anh rất nhiều và cả nói lời nhẹ nhàng để động viên anh nữa. Song tất cả, chẳng thay đổi được những ham muốn ngoại tình trong con người anh. Một tuần thì có 5-6 ngày anh lang thang bên ngoài cho tới tận khuya mới về.
Từ ngày anh thú nhận mọi chuyện, mỗi đêm nằm bên cạnh chồng mà tôi cứ tưởng tượng ra cảnh anh đang nhấp nhổm gào thét sung sướng với bất cứ một con hồ ly tinh nào ở bên ngoài.
Đau khổ hơn nữa là khi anh lang chạ bên ngoài về, có những lần say khướt, anh còn đánh đập tôi thậm tệ. Đỉnh điểm nhất của sự việc là cách đây 3 tuần, bố đẻ tôi mất vì không qua nổi căn bệnh ung thư xương quái ác. Ngày được tin bố vợ đã qua đời trong bệnh viện, anh biết tin nhưng vẫn còn lang thang ngoại tình bên ngoài mãi cho tới tận khuya. Thấy anh về, tôi cằn nhằn và to tiếng với anh trước mặt các anh chị em đằng ngoại.
Thế là, anh nổi cáu và đã không cho tôi phục quan tài của bố mình đêm hôm ấy. Ngược lại, anh cứ bắt tôi phải về nhà mình. Tôi tỏ ý không về thì anh bê nguyên chậu nước lạnh dội tôi ướt lướt thướt từ đầu đến chân giữa đêm giá rét. Trước mặt bao nhiêu người, anh còn nói: “Cho mày đi luôn theo bố mày này”.
Đưa tang bố xong xuôi, vì quá uất ức và bị tổn thương, tôi đã đâm đơn ly dị. Nhưng anh lại cầu xin tôi tha thứ, bảo vì quá nóng giận nên mới có những hành động không kiểm soát được. Anh hứa sẽ không bao giờ tái phạm sai lầm và cố gắng chấm dứt ngoại tình bên ngoài.
Dù giận chồng, nhưng tôi cũng tin lời anh và lại cho anh một cơ hội. Và đúng thật, mấy tháng nay anh đã sống trở lại là người đàn ông mẫu mực của vợ con như trước đây. Thế nhưng, hôm qua là buổi cuối cùng anh đến cơ quan làm việc. Anh bảo về sớm để ăn bữa cơm Tất niên cùng mẹ con tôi. Vậy mà, từ chiều đến giờ, tôi gọi điện anh vẫn tắt máy. Tôi biết thừa, đêm nay cuối năm anh lại tranh thủ lang chạ bên ngoài với gái.
Năm hết Tết đến rồi, tôi phải làm sao với người chồng mà sở thích ngoại tình, lang chạ đã ngấm vào máu? Bất chợt tôi thấy tủi thân, ghen tị và thèm được như những phụ nữ có chồng nghèo, chồng không thành đạt nhưng lại có một cái Tết đoàn viên, ấm cúng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét