Pages

Thứ Hai, 11 tháng 2, 2013

Tôi có bố mẹ sao cứ phải về quê chồng ăn Tết?



A- A A+ ‹Đọc›
Sau khi bài viết " Tôi có bố mẹ sao cứ phải về quê chồng ăn Tết?" được đăng tải, Báo đã nhận được hàng trăm ý kiến của độc giả tranh luận quanh vấn đề nên về ăn Tết quê ngoại hay quê nội. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin tiếp tục đăng tải các ý kiến của bạn đọc về vấn đề này và mong nhận được nhiều ý kiến của các độc giả.

Tôi có bố mẹ sao cứ phải về quê chồng ăn Tết?
Cô không về nội ăn Tết, vợ chồng xa nhau lâu ngày, tôi có đi léng phéng với cô nào thì hãy cố mà chịu.
Tôi có bố mẹ sao cứ phải về quê chồng ăn Tết?
Không muốn về quê chồng ăn Tết thì một là đừng lấy chồng “quê” nữa, hai là bỏ chồng đi.
Nói thật, tôi mà là chồng của mấy bà vợ vênh mặt lên kêu la “Tôi có bố mẹ sao cứ phải về quê chồng ăn Tết?” rồi nói xấu nhà chồng như thế chắc sẽ vả cho cái bạt tai. Gái lấy chồng thì phải theo chồng, ngang ngược thì nên bỏ.
Truyền thống cha ông ta bao đời nay vẫn vậy, Tết phải ở nhà nội, còn nhà ngoại chỉ đến chúc Tết rồi về thôi. Lấy chồng thì nên biết thân biết phận làm dâu. Cả năm có mấy ngày Tết, các chị nên chủ động về quê chồng để hoàn thành nghĩa vụ của cô con dâu. Đừng có nhân danh xã hội hiện đại, bình đẳng nọ kia mà đòi hỏi phách lối.

Còn nếu các chị không muốn về nhà chồng cũng chẳng sao, hãy cố chọn lấy một ông chồng ở “phố” hoặc tốt nhất là đừng lấy chồng nữa, yêu ai thì không nên cưới xin theo kiểu truyền thống, cứ góp gạo thổi cơm chung, Tết đến thì quê ai nấy về, đỡ phải tranh cãi cho mệt người.

Vợ tôi cũng có lần nhân danh bình đẳng, đòi về quê ngoại ăn Tết. Tôi đồng ý nhưng cô thích thì cứ đi một mình, còn tôi về quê tôi. Cô cũng biết rõ ở quê, tôi có rất nhiều tình cũ. Cô không về nội ăn Tết, vợ chồng xa nhau lâu ngày, tôi có đi léng phéng với cô nào thì hãy cố mà chịu.

Là thằng đàn ông phải biết dạy vợ. Gái lấy chồng thì phải theo chồng, ngang ngược thì nên bỏ!



0 nhận xét:

Đăng nhận xét