Pages

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Vợ nhiều tiền vì chăm đi ‘kiếm ngoài’



Vợ nhiều tiền vì chăm đi ‘kiếm ngoài’
Cái chuyện ngoại tình với sếp của mấy cô thư kí đã không còn là chuyện hiếm.

Vợ nhiều tiền vì chăm đi ‘kiếm ngoài’
Cái chuyện ngoại tình với sếp của mấy cô thư kí đã không còn là chuyện hiếm. Nhưng dù vợ tôi có làm trợ lý hay thư ký của sếp tôi cũng tin rằng vợ không lăng nhăng. (ảnh minh họa)
Tôi ngạc nhiên vì gần đây, tháng nào vợ cũng đưa tiền cho mình đi mua sắm đủ thứ đồ đạc trong nhà. Trước vợ mới sắm cái kệ tivi mấy triệu, nhưng giờ không thích, vợ đòi thay cái khác hơn chục triệu. Lương lậu của tôi không nhiều, chỉ đủ chi tiêu vặt vãnh nên không dám mua bán nhiều. Thế mà vợ thì cứ tung tiền phung phí. Mà trước giờ lương của vợ đâu có cao, tôi bắt đầu cảm thấy lo lắng và có chút nghi ngờ.

Hỏi thì vợ nói: “Làm công ăn lương thì lấy đâu ra tiền để tiêu pha, bao giờ mới giàu được anh. Phải chịu đi kiếm ngoài chứ, nếu không thì chỉ có nước chết đói”. Tôi hiểu, trong câu nói ấy của vợ có ám chỉ tôi, vợ không muốn sống cùng một gã chồng mà lương hàng tháng chỉ có vài triệu. Thú thực, chẳng ai muốn sống giàu, chẳng ai không muốn đi làm lương cao, nhưng vì hoàn cảnh, người ta phải chấp nhận việc làm nhiều tiêu nhiều, làm ít tiêu ít mà thôi.

Rồi vợ tha hồ sắm sửa, bao nhiêu đồ cũ vợ bỏ đi hết, sắm toàn đồ mới. Thân là đàn ông như tôi còn thấy xót của. Tôi đang không hiểu chuyện làm thêm của vợ là gì mà tháng cứ kiếm được thêm vài chục triệu trong khi lương chỉ có vài đồng. Tôi bắt đầu tò mò về công việc của vợ và có ý dò xét.
Tôi phát hiện ra cái việc ‘kiếm ngoài’ của vợ chính là… ngoại tình. Sau khi cho cô thư ký cũ thôi việc, ông sếp của vợ bắt đầu ‘vào cuộc’ với vợ tôi. Vốn cuộc sống khó khăn nên thấy cái lợi trước mắt, vợ tôi đã lao thân vào. Vả lại, chuyện ngoại tình của vợ cũng một phần là do tôi quá kém cỏi, không biết làm ăn kiếm tiền làm giàu cho vợ cuộc sống sung túc. Nghĩ lại những chuyện này tôi thấy buồn và chán nản bản thân mình quá. Có lẽ, kinh tế đã quyết định quá nhiều cuộc hôn nhân của chúng tôi. Còn đâu cái thời ‘một mái nhà tranh hai trái tim vàng’ nữa. Nước mắt tôi tràn ra khóe mi, tôi thấy buồn kinh khủng. Cảm giác hụt hẫng đang trào dâng.

Cái chuyện ngoại tình với sếp của mấy cô thư kí đã không còn là chuyện hiếm. Nhưng dù vợ tôi có làm trợ lý hay thư ký của sếp tôi cũng tin rằng vợ không lăng nhăng. Nào ngờ, cuộc sống xô bồ, gia cảnh khó khăn đã khiến vợ tôi nảy sinh lòng thêm. Tôi hiểu, vợ yêu tôi nhưng vì đồng tiền nên vẫn muốn giấu tôi làm chuyện ấy. Gã đàn ông như tôi có xứng làm chồng không? Nếu cứ thấy người có tiền là lăn xả vào thì thử hỏi, mấy gã đàn ông nghèo có ế hết không? Tôi buồn lắm. Tôi không muốn vợ bán rẻ danh dự bản thân để trang trải gia đình. Dù vợ vẫn làm tròn trách nhiệm của người vợ nhưng tôi không cho phép mình sống trên sự sang trọng nhờ vào đồng tiền ngoại tình của vợ. Tôi thấy nhục rồi. Giờ tôi phải đối diện với chuyện này thế này, thật tình tôi không biết nữa. Chỉ cảm thấy chán nản vô độ. Ai cho tôi lời khuyên lúc này để tôi sớm thoát khỏi những dằn vặt bản thân này?


0 nhận xét:

Đăng nhận xét