Pages

Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Nữ sinh nhục mạ người thân trên Facebook bị 'ném đá'



Không xin được tiền bố mẹ, 'cay cú' vì bà mắng mỗi khi bạn đến chơi, một số nữ sinh đã lên mạng chửi bới tục tĩu người thân của mình. Hành động vô giáo dục này bị cộng đồng 'ném đá' dữ dội.

Không xin được tiền mua điện thoại, một nữ sinh viết một dòng chia sẻ dài trên Facebook lăng mạ chính bố mẹ mình. Xem đấng sinh thành ngang hàng như bạn bè, cô gái dành những lời vô lễ, câu chửi thề để xả giận. Cô xưng "bố" hay "tao" với bố mẹ và gọi họ là "mày", "con" và "thằng".
Theo nữ sinh này, bố mẹ "đi làm từ sáng đến tối", "mở mồm ra là chửi người yêu" của cô, vậy mà cuối tháng chỉ "mang về" cho cô "chưa đến" một triệu đồng. Cảm thấy thua kém bạn bè, chủ nhân Facebook đó cho rằng bố mẹ "ki bo" và nếu họ vẫn "kẹo" như vậy, sau này khi già, cô sẽ không nuôi.
Nữ sinh nhục mạ người thân trên Facebook bị 'ném đá'
Nghĩ bà 'vạch áo cho bạn xem lưng', một nữ sinh không tiếc lời chửi bà.
Bị bạn bè "ném đá", nữ sinh này "bật lại" rằng họ là "người ngoài cuộc" không biết gì. Như để thanh minh, cô nàng còn lấy dẫn chứng tiền ăn sáng chỉ được 20.000 đồng trong khi hội bạn "được tận 100.000 đồng".
Mẩu chia sẻ của nữ sinh được tung lên khắp các diễn đàn. Các bình luận đều tỏ ra tức giận trước thái độ vô ơn của cô nàng với bố mẹ. "Xem xong cái này tự nhiên cảm thấy rùng mình và căm phẫn", một bạn viết. Còn Chào mào hoa khế nhận xét: "Một số bộ phận thanh thiếu niên thích hưởng thụ và lười lao động".
Đề cập tới việc xin tiền bố mẹ mà không được đáp ứng, nhiều bình luận đánh giá cô gái này "con nhà lính, tính nhà quan". Nickname Potm chia sẻ: "Mình còn được 10.000 đồng ăn sáng mà không nói gì, 20.000 đồng mà đã chửi thế này 10.000 đồng chắc nó giết luôn bố mẹ mất?".
Không ít người cho rằng, cô nên ra ngoài xã hội lao động để biết đồng tiền bố mẹ kiếm ra vất vả thế nào. "Được 20.000 đồng ăn sáng sao bạn không nghĩ xem sáng bố bạn ăn cái gì" hay "Bố mẹ nuôi mình mà còn đòi hỏi nhiều hay ít tiền à. Nhiều người còn không có bố mẹ, từ bé phải tự nuôi mình. Người yêu có nuôi bạn cả đời được không mà bạn bênh bạn trai, chửi bố mẹ"... các ý kiến bức xúc.
Trước câu nói hỗn của bạn trẻ, Kemgano1 cảnh báo: "Mấy năm nữa bạn sẽ hối hận. Ít nữa con bạn cũng nói với bạn thôi".
Cô gái 'tặng' mẹ những lời tục tĩu khi không xin được 2 triệu đồng mua quần áo.
Cũng chỉ vì không xin được 2 triệu đồng mua quần áo, một nữ sinh khác nói mẹ mình là "bựa". Giống như cách hạ nhục bạn bè, cô nàng lên Facebook không tiếc lời "kể tội" mẹ đi "nâng mũi, sửa sực, sắm quần áo" để "cong cớn đi cặp với mấy thằng trẻ ranh". Gọi mẹ là "nó", cô nhận được vô số lời chỉ trích và "cơn mưa đá" trên mạng. Hầu hết ý kiến đều tỏ ra "bó tay" và "quá buồn cho một thế hệ trẻ".
"Nhà vô phúc mới đẻ ra thể loại như này", một nickname bức xúc. Nhiều người bình luận: "Dù có tức thì cũng không nên chửi như thế, mà lại còn viết lên Facebook nữa, đúng thật là láo".
Một teen khác cũng lăng mạ bố mình thậm tệ do "đến đợt đưa tiền, không đưa còn nói giọng khó nghe". Và cô kết luận, căn nguyên khiến cô láo chính là do thái độ đó của bố. Đọc được trạng thái này trên Facebook của cô, bạn bè đều "chán chả buồn nói". Còn chủ nhân cho rằng ai không muốn nghe, đọc đều có thể xóa và chặn Facebook của cô.
Không chỉ bố mẹ mà bà cũng bị nữ sinh lôi lên mạng xả cơn "thịnh nộ". Nghĩ mình bị "vạch áo cho người xem lưng", cháu gái đã chửi bà vì bà "dám" lên giọng gắt gỏng khi bạn bè cô đến chơi. Có người góp ý "công khai lên thế người ta cười cho đấy", cô nàng khẳng định: "Có gan post lên thì anh nghĩ em còn sợ người ta nói à".
Trước vấn nạn giới trẻ đua nhau lên mạng chửi bố mẹ, người thân, nhiều người tỏ ra hoang mang. Không chỉ dùng mạng xã hội như nơi để trút giận, nhiều nhóm còn lập các trang để hạ nhục, nói xấu bạn bè. Chỉ vì hiểu nhầm hay xích mích, hội những người "ghét, kỳ thị hay phát sợ về độ giả tạo" của ai đó ra đời. Để lôi kéo nhiều thành viên hùa theo, các hội này còn đăng ảnh cùng thông tin cá nhân của "nạn nhân" lên để "ném đá". Hành vi không đẹp này nhận được nhiều bức xúc và phản hồi của cộng đồng mạng.
Bình Minh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét